Johanna Konta đi vào lịch sử

14:51 Thứ hai 25/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sự nghiệp banh nỉ còn khá khiêm tốn nhưng Johanna Konta mới đây vừa viết lên một trang mới cho quần vợt Anh quốc.

Konta đoạt danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Konta đã có được một chiến thắng ấn tượng trước Venus Williams trong trận chung kết giải Bank of the West Classic (California, Mỹ) với tỷ số 7-5, 5-7, 6-2.

Với chiến thắng ấn tượng này, Konta trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành được danh hiệu tại California, kể từ chiến thắng của cựu tay vợt Sue Barker hồi năm 1977.

"Thật tuyệt vời khi có thể chơi thứ tennis tốt nhất mà tôi có ở California. Không thể xem thường Venus bởi cô ấy vẫn còn rất mạnh vào lúc này, chiến thắng này quả thật rất ý nghĩa," Konta nói.

Đây chỉ mới là danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp còn khá khiêm tốn của Konta. Tuy nhiên quan trọng là nó đến ngay trước thềm Olympic Rio 2016, nơi Konta đang rất quyết tâm để tạo nên bất ngờ.

Ở một diễn biến khác, tay vợt người Pháp Gael Monfils đã kết thúc “cơn khát” danh hiệu trong vòng hơn 2 năm với chiến thắng trước Ivo Karlovic tại chung kết Citi Open vừa qua, với tỷ số 5-7, 7-6(8-6), 6-4.

Danh hiệu gần đây nhất của Monfils là ở Montpellier hồi tháng 2 năm 2014. Monfils nói: “Tôi lớn lên với những cái tên như Noah Yannick và Arthur Ashe. Chắc chắn tên tuổi của tôi sẽ phải xếp bên cạnh họ. Tôi rất hạnh phúc và tự hào”.

Nam Anh | 14:51 25/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục