Italia và vấn nạn chấn thương: Lấy người đâu mà đá?

12:54 Thứ hai 24/06/2013

Vắng De Rossi vì treo giò, Pirlo vì chấn thương trong trận gặp Brazil, Italia tiếp tục chịu thiệt với hai chấn thương nữa: Của Abate ở vai và Montolivo ở đầu. Montolivo phải rời sân ở phút 26 trong trận rạng sáng qua. Trong khi Abate rời sân ở phút 30, và chắc chắn đã phải chia tay Confed Cup.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

 

Phát biểu với các phóng viên Italia, bác sĩ đội tuyển Enrico Castellacci nói: "Abate đang dần cảm thấy tốt hơn. Nhưng cậu ấy sẽ không thể thi đấu các trận tiếp theo. Với Monty, cậu ấy đã được đưa thẳng đến bệnh viện. Tôi không muốn làm ai lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để không có gì bất thường xảy ra".


Vắng hai trụ cột này là thiệt thòi lớn cho Italia. Maggio có thể thay Abate bên cánh phải, nhưng Maggio phòng ngự tệ hơn Abate rất nhiều. Montolivo có thể được thay bằng Aquilani, nhưng rõ ràng đấy cũng không phải phương án tốt.

Với Pirlo đã dính chấn thương bắp đùi trong trận gặp Nhật Bản, tuyến giữa đội Ý đang gặp thách thức nghiêm trọng. Pirlo vẫn chơi tốt, nhưng có vẻ đã kiệt sức với thời tiết có độ ẩm lên đến 80% ở Brazil. Đến lúc này, Pirlo đã đá 51 trận trong mùa 2012-13. Với một cầu thủ 34 tuổi như anh, thi đấu thế là quá nhiều.

Trước khi hai đàn anh Abate và Montolivo chấn thương, cậu nhóc El Shaarawy cũng gặp vấn đề với đôi chân. Trước trận gặp Brazil, El Sha post lên trang twitter những dòng rất buồn bã: “Tôi có vấn đề trong tập luyện (ý nói dính chấn thương – BĐTC). Thậm chí, tôi có thể không ngồi dự bị trước Brazil. Hôn mọi người”.

Thực ra, El Shaarawy vẫn ngồi dự bị trong trận gặp Brazil và có vào sân chơi 18 phút. Nhưng ai cũng thấy, cái chân đau khiến anh chẳng thể hiện được gì. El Sha đã dính chấn thương từ những vòng cuối Serie A, tiếp tục gặp vấn đề trong các trận gặp Séc và Haiti. Đến hôm qua, anh vẫn chưa lành hẳn.

Lực lượng thế này, Italia phải làm sao, nếu gặp Tây Ban Nha?

Thủ môn của Brazil Julio Cesar cảm thấy đặc biệt tức giận sau khi chịu bàn thua từ Chiellini hôm qua. Trọng tài người Uzbekistan ban đầu cho Italia hưởng quả penalty, nhưng sau đó, thay đổi ý định sau khi Chiellini đưa bóng vào lưới.

"Với tất cả sự trung thực của mình, tôi thấy đó là một sự cố rất lạ," Julio Cesar nói với Rai Sport. "Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi nghe thấy một tiếng còi, sau đó trọng tài đã không giải thích bất cứ điều gì. Ông chỉ nói với tôi hãy trở lại trận đấu”.
Hiếu Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục