Indian Wells 2014: Vera vẫn lạc quan!

10:53 Thứ sáu 07/03/2014

Bất chấp việc để thua Shuai Peng với điểm số 6/4, 0/6 và 5/7 ngay trong trận đấu mở màn của Indian Wells (có tên chính thức là BNP Paribas Open), tay vợt nữ cựu số 2 thế giới Vera Zvonareva vẫn lạc quan với những gì mà mình đã thu thập được. Thực sự thì, đến thời điểm này, rất nhiều người hâm mộ Vera không hề lạc quan một chút nào, khi cô gái người Nga này đã trải qua giải đoạn đầu mùa giải không mấy thành công, để thua đến 4/5 trận đấu. Dù vậy, chắc chắn chỉ có người trong cuộc mới hiểu ra, mình đang đứng ở đâu, và đang đối đầu với những vấn đề gì???

Vera (hiện xếp hạng… 634) đã nói như thế này trong buổi họp báo sau trận thua Shuai Peng (Trung Quốc, hạng 40) ngay ở vòng 1 Indian Wells 2014: “Đây là một trận đấu khó khăn. Tôi đã chơi khá mạo hiểm, mạo hiểm với tình trạng thể lực hiện tại, trong game đấu cuối cùng, bởi vì tôi phải làm như vậy khi nhìn thấy cơ hội có thể giành chiến thắng, nhưng rất không may là, mọi thứ lại không diễn ra theo ý đồ của tôi. Tôi đã phạm phải 2 sai lầm và tôi nghĩ điều đó giúp cô ấy bẻ game giao bóng của tôi trong thời khắc quyết định. Dù sao, tôi vẫn nghĩ rằng phong độ của tôi đã tốt hơn một chút so với những gì mà tôi đã thể hiện ở Australia Open. Vì thế, điều mà tôi cần là phải lạc quan lên và cũng không thể phàn nàn gì quá nhiều được”.

Vera Zvonareva trong trận thua Shuai Peng.

Đây mới là giai đoạn Vera vừa tái xuất sau một thời gian dài vắng bóng - kể từ Olympic London hồi tháng 8 năm 2012. Vera - từng đăng quang Indian Wells hồi năm 2009 (thắng “cú đúp” danh hiệu đơn và đôi) - phải ngồi ngoài sân trong suốt mùa giải năm ngoái để chữa trị chấn thương vai vốn đã làm phiền cô từ năm 2012, những biện pháp chữa trị bao gồm cả một ca phẫu thuật. Thứ hạng của cô đã liên tục sụt giảm, từ vị trí hạng 7 thế giới tuột xuống vị trí hạng 98 thế giới, và giờ đây, cô gái chuẩn bị bước sang tuổi 30 này đã văng khỏi tốp 500 WTA. Đối mặt với quá nhiều khó khăn, Vera từng nhiều lần nói rằng cô tính đến chuyện giải nghệ để tập trung vào các sở thích khác, nhưng tình yêu quần vợt khiến cô cảm giác có thể tiếp tục…

“Tôi phải tiếp tục làm việc, tiếp tục tập luyện và tiếp tục thi đấu”, Vera tâm sự, “Trải qua thêm bất kỳ trận đấu nào, giờ đây đối với tôi cũng là rất tuyệt vời, không cần biết đó là các trận đánh đơn hay đánh đôi gì cả (Vera cũng đã đăng ký tham gia đánh đôi ở Indian Wells 2014). Cứ bước ra sân đấu để thi đấu chống lại những tay vợt hàng đầu thế giới, đó chính là cách thức tốt nhất để bạn tìm lại phong độ, lối chơi của chính mình. Bạn có thể tập luyện càng nhiều càng tốt. Nhưng thi đấu luôn là khác biệt. Tôi cần có lại cảm giác thi đấu bằng những trận đấu thực tiễn”.

Các kết quả đáng chú ý khác ở giải nữ

° Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) - Chanelle Scheepers (Nam Phi) 4/6, 6/4, 6/3.

° Casey Dellacqua (Australia) - Christina McHale (Mỹ) 7/6 (7-4), 6/4

° Madison Keys (Mỹ) - Tvestana Pironkova (Bulgaria) 6/2, 6/1

° Sharon Fichman (Canada) - Shahar Peer (Israel) 6/4, 6/3, 6/4

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục