Hy vọng "vàng" của điền kinh Vương quốc Anh hoàn thành sứ mệnh

08:09 Chủ nhật 05/08/2012

VĐV của Vương quốc Anh, Jessica Ennis đã giành chiếc HCV quý giá ở nội dung thi 7 môn phối hợp (điền kinh nữ) Olympic 2012 sau khi cô đã vắng mặt một cách đáng tiếc tại Bắc Kinh 2008 vì một chấn thương mắt cá.

    Jessica Ennis giành HCV cho chủ nhà ở nội dung 7 môn phối hợp - Ảnh Getty

Ennis đã kết thúc nội dung thi đấu của mình như một nhà vô địch khi giành chiến thắng ở cự ly chạy 800 mét để ghi được 6955 điểm sau 7 phần thi. Hiện tại, chỉ có người đang giữ kỷ lục thế giới là Jackie Joyner-Kersee của Mỹ, Carolina Kluft của Thụy Điển và Larisa Turchinskaya của Nga là ghi được nhiều điểm hơn Ennis.

Sau khi chứng kiến Nataliya Dobrynska đăng quang tại Bắc Kinh 2008 qua tivi vì chấn thương, Ennis đã bước vào London 2012 với một phong độ cực cao và tạo được ngay dấu ấn ở ngày thi đầu tiên khi lập kỷ lục thế giới ở môn 100 mét chạy vượt rào với thời gian 12 giây 54.

Ennis đã dẫn đầu cuộc thi sau ngày thi đấu đầu tiên với 4 môn, và ở ngày thi cuối cùng, VĐV xinh đẹp này tiếp tục khẳng định ưu thế của mình cho dù cô không áp đảo đối thủ ở tất cả các môn. Ennis chỉ đứng thứ hai sau Chernova ở môn nhảy xa trong khi ném lao là điểm yếu nhất của VĐV 7 môn phối hợp người Anh.

Chiếc HCV cho Ennis là hoàn toàn xứng đáng nhưng tranh cãi đã nổ ra ở hai chiếc huy chương còn lại của nội dung 7 môn phối hợp nữ. Nhà VĐTG người Nga Tatyana Chernova ban đầu được trao HCB, còn Lyudmyla Yosypenko của Ukraina giành HCĐ sau khi Lilli Schwarzkopf của Đức bị loại ở phần thi chạy 800 mét do lấn làn. Tuy nhiên, Schwarzkopf đã khiếu nại và thành công. Do đó, Schwarzkopf đã được trao chiếc HCB, đẩy Chernova xuống đoạt HCĐ.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục