Hy hữu: Trọng tài bàn vác còi vào sân ở trận Arsenal

01:04 Chủ nhật 15/03/2015

Do dính chấn thương, trọng tài Chris Foy đã phải rời sân nhường chỗ cho trọng tài bàn trong trận đấu giữa Arsenal và West Ham.

Thay đổi cầu thủ là chuyện thường thấy ở bất cứ trận đấu nào của môn thể thao vua. Nhưng thay đổi trọng tài lại là khoảnh khắc hiếm gặp, nhất là khi trận đấu đang diễn ra. Ấy vậy mà ở trận đấu giữa Arsenal và West Ham vừa qua, cảnh tượng hy hữu này đã diễn ra.

Nguyên nhân là ông Chris Foy, người được phân bắt chính trận Arsenal – West Ham, đã dính chấn thương ở phút 57. Ngay lập tức, ông vua sân cỏ này đã ra hiệu cho vị trọng tài bàn Anthony Taylor khởi động.

Chỉ sau đó 3 phút, sự thay đổi trọng tài đã diễn ra. Thay vì tiếp tục điều khiển trận đấu, ông Chris Foy phải trở về vị trí trọng tài bàn, nhường chỗ cho Anthony Taylor. Tất nhiên, trên đường rời sân, Chris Foy đã bàn giao lại toàn bộ các dụng cụ cần thiết cho đồng nghiệp của mình.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, trọng tài Anthony Taylor đã điều khiển trận đấu khá tốt. Cũng trong khoảng thời gian này, Arsenal đã ghi thêm 2 bàn thắng và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.
Thực ra, điều luật của FIFA đã chỉ rõ yêu cầu của các trọng tài bàn. Đó là những người có khả năng thay thế những người đồng nghiệp khác khi cần. Bởi vậy, những vị trọng tài bàn thường là những trọng tài bắt chính.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục