Hy hữu: Pháp và Honduras ngơ ngẩn đợi... quốc ca

06:58 Thứ hai 16/06/2014

Một sự cố hi hữu đã xảy ra ở SVĐ Beira-Rio khiến ĐT Pháp và Honduras không thể hài lòng với công tác chuẩn bị của nước chủ nhà.

Trong tất cả các trận đấu quốc tế, kể cả giao hữu, các đội bóng đều bắt đầu bằng nghi lễ quen thuộc là hát quốc ca. Đó là niềm tự hào của mỗi cầu thủ trước khi làm nhiệm vụ mang tầm quốc gia. Nhưng ở trận đấu thứ 2 bảng B diễn ra đêm qua, Pháp và Honduras đã không có vinh dự ấy.

Nghe có vẻ phi lý nhưng đó là thực tế đã diễn ra tại SVĐ Beira-Rio ở Porto Alegre. Như thường lệ, 22 cầu thủ cùng ban trọng tài đã vào vị trí, sẵn sàng tiến hành nghi lễ hát quốc ca trước giờ khai cuộc. Tuy nhiên, bản nhạc trầm hùng có tên “La Marseillaise” của người Pháp đã không được cất lên.

Các cầu thủ Pháp chờ quốc ca.

Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra với hệ thống phát thanh của SVĐ. Chỉ biết rằng dàn sao Les Bleus đã phải tiến hành qua loa nghi lễ này bằng tiếng hát chay từ phía khán đài. Tương tự, các cầu thủ Honduras cũng rơi vào tình cảnh đó trong vẻ bực tức.

Hiện tại, FIFA vẫn chưa đưa ra lí giải nào về sự cố hi hữu này. Nhưng chắc chắn rằng BTC SVĐ Beira-Rio đã không có sự chuẩn bị kĩ càng về âm thanh trước các trận đấu lớn ở VCK World Cup kì này.

Đây là sự cố không quá lớn nhưng đó đã ít nhiều khiến Pháp và Honduras không hài lòng với công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Brazil. Chắc chắn sau sự cố này, các SVĐ ở xứ sở Samba đã có thêm những bài học để chuẩn bị cho các trận đấu sau.

Dù ra sân với tâm lí không thực sự thoải mái song ĐT Pháp vẫn có màn ra quân hoàn hảo khi đánh bại Honduras với tỉ số 3-0. Với 2 bàn thắng và 1 cú sút khiến Honduras phản lưới nhà, Karim Benzema chính là người hùng của Les Bleus trong trận ra quân World Cup 2014.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục