Huyền thoại Arsenal: “Trọng tài cần bảo vệ Saka tốt hơn”

11:33 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với The Telegraph, huyền thoại Arsenal, Bob Wilson bày tỏ sự lo lắng khi chứng kiến hậu bối Bukayo Saka liên tục bị đối phương phạm lỗi.

Đầu năm nay, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng kêu gọi Ban trọng tài Anh (PGMOL) bảo vệ học trò Saka nhiều hơn. Tuy nhiên lời phàn nàn từ nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại bị xem thường và nhận nhiều chỉ trích từ các chuyên gia bởi họ cho rằng Arteta “đang làm phức tạp hóa vấn đề”. Mùa này Saka đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ 3 tại Premier League.

Arsenal warned over Bukayo Saka’s future after rivals ‘laughed off’ official complaint - Bóng Đá

 Huyền thoại Wilson muốn trọng tài Premier League bảo vệ Saka nhiều hơn. 

Nhưng ở buổi phỏng vấn mới đây trên The Telegraph, cựu danh thủ Wilson đã lên tiếng cảm thông cho Arteta và cho rằng các trọng tài Premier League nên bảo vệ Saka nhiều hơn bởi cầu thủ 22 tuổi cũng rất quan trọng trong đội hình Tam Sư hiện tại. 

“Tôi nghĩ bóng đá nước nhà đang sở hữu một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, nếu chúng ta không quan tâm tới cậu ấy, tài năng của Saka sẽ bị thui chột ở tuổi 24, 25”, Wilson nói. “Các trọng tài không có nhận thức rõ ràng về vấn đề này. Trong các trận đấu, hầu hết mọi đội bóng đều cắt cử ít nhất 2 hậu vệ theo kèm Saka, nếu họ không ngăn được cậu ấy, họ lập tức phạm lỗi, đó là điều vô cùng nguy hiểm. Các trọng tài cần bảo vệ cậu ấy nhiều hơn bởi Saka rất thông minh và có nhiều đóng góp cho tuyển Anh trong tương lai”. 

Trước đó, Saka đã rút lui khỏi thành phần Tam Sư tham dự 2 trận đấu giao hữu với Brazil và Bỉ sau khi dính chấn thương. 

Mùa này, tiền đạo sinh năm 2001 đã ghi được 13 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo cho Arsenal sau 27 lần ra sân tại Premier League.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:34 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục