Huyền thoại Andre Agassi muốn truyền "nghề" cho "tiểu Federer"

22:33 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ trên chuyên trang Tennis.com, tay vợt người Mỹ đã ngỏ ý muốn làm HLV của "tiểu Federer" - Grigor Dimitrov.

Ở giai đoạn cuối mùa giải trước, làng quần vợt thế giới đã chứng kiến rất nhiều huyền thoại một thời của làng banh nỉ thế giới trở thành HLV cho các tay vợt trong top 10. Trong khi Boris Becker làm thầy của Djokovic thì Stefan Edberg cũng không kém cạnh với việc được Roger Federer "tầm sư học đạo".

Đứng trước xu thế đó, tay vợt số 1 thế giới một thời - Andre Agassi dường như cũng rất háo hức thử nghiệm mình trong vai trò mới.

Andre Agassi muốn làm HLV cho Grigor Dimitrov.

“Khi còn thi đấu, tôi đã không ít lần đối đầu với Becker hay Edberg, họ đều là những tay vợt xuất sắc. Giờ khi chuyển qua nghiệp huấn luyện, họ cũng rất thành công. Họ đang làm một công việc tuyệt vời và khiến tôi cảm thấy thèm muốn. Có lẽ tôi cũng sẽ thử sức ở vai trò một HLV. Tất nhiên, trước mắt tôi sẽ có nhiều việc phải làm và sẽ chỉ nghĩ tới dự định ấy vào năm tới”, Agassi chia sẻ với chuyên trang Tennis.com.

Nhắc đến đây, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng Agassi sẽ chọn những học trò tên tuổi như Nadal, Murray hay Djokovic. Tuy nhiên, tay vợt từng giành 8 Grand Slam này lại ấn tượng với tài năng trẻ đang lên của Bulgaria - Grigor Dimitrov.

“Dimitrov làm tôi nhớ đến Federer và cả Pete Sampras ngày trước. Cậu ấy thi đấu rất điềm tĩnh, sở hữu những cú giao bóng mạnh mẽ và những pha lên lưới thông minh. Tôi cá với bạn rằng Dimitrov sẽ giành Grand Slam trong tương lai. Tất nhiên, cũng còn nhiều tay vợt tài năng khác nữa, có thể kể ra Milos Raonic, Jerzy Janowicz hay Kei Nishikori. Sau này khi trở thành HLV, nếu được chọn một ai đó để huấn luyện, tôi chắc chắn sẽ chọn Dimitrov”, Agassi bật mí thêm.

Được biết trong sự nghiệp cầm vợt, Agassi đã có trong tay 60 danh hiệu lớn nhỏ của ATP, nổi bật nhất trong số đó là 4 lần lên ngôi Úc mở rộng (1995, 2000, 2001, 2003), 2 lần nâng cúp tại Mỹ mở rộng (1994, 1999). Năm 2006, Andre Agassi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36 vì ảnh hưởng của tuổi tác và chấn thương.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục