Hướng đến vòng loại EURO 2016: Không dễ cho Italia

15:38 Thứ tư 07/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở những loạt trận cuối vòng loại Euro 2016 này, Italia sẽ không dễ “nuốt” hai đội bóng được đánh giá thấp hơn là Azerbaijan và Na Uy.

Hiện tại, ĐT Italia đang đứng đầu với 18 điểm sau 5 trận thắng, 3 hòa và chưa để thua bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Antonio Conte vẫn cần tới 6 điểm nữa trong hai cuộc đối đầu với Azerbaijan và Na Uy, mới chắc chắn đảm bảo ngôi đầu qua đó thẳng tiến đến Pháp mùa Hè năm sau.

Italia được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn ở hai vòng đấu cuối. Ảnh: Internet.

Đó là trên lý thuyết khi thực tế không đơn giản như vậy, trước mắt Italia sẽ có chuyến hành quân đến sân của Azerbaijan. Đối thủ của đội bóng áo màu Thiên thanh chạm trán trong thời điểm hiện tại, xem như đã bị loại khỏi cuộc đua tới nước Pháp vào năm sau. Tuy nhiên, không vì thế mà coi thường Azerbaijan, bởi lẽ đội bóng vùng Kavkaz sẽ không buông xuôi để cho Italia muốn làm gì làm. Đơn giản, các cầu thủ Azerbaijan sẽ chiến đấu vì danh dự quốc gia và việc tìm kiếm một kết quả tốt trước Italia sẽ giúp họ rời khỏi vòng bảng trong tư thế ngẩng cao đầu. Do vậy, HLV Conte và các học trò phải chuẩn bị cho mình những phương án dự phòng nếu gặp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ sân Bakı Olimpiya Stadionu.

Na Uy cần một trận chiến sinh tử trước Italia ở vòng đấu cuối mới chắc suất vào vòng sau. Ảnh: Internet.

Cùng thời điểm Italia gặp Azerbaijan, Na Uy đối đầu với đội bóng tí hon Malta. Vì vậy, nhiệm vụ ba điểm đối với đội bóng Bắc Âu là vô cùng dễ dàng, càng đáng nói hơn khi họ được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng, dù có được kết quả tốt trước Malta, Na Uy vẫn chưa chắc suất đến Pháp vào năm sau. Đơn giản, nếu như Croatia cũng thắng được Bulgaria, hiện tại đội tuyển xứ sở hoa hồng xem như hết hy vọng cạnh tranh cho chiếc vé dự vòng chung kết. Cho nên không khó để Croatia đánh chiếm ba điểm với dàn cầu thủ chất lượng mà HLV Niko Kova đang có trong tay.

Croatia cũng cần chiến thắng, nhưng họ xem ra vẫn có nhiều lợi thế hơn Na Uy. Ảnh: Internet.

Vì vậy ở vòng đấu cuối, Na Uy muốn chắc suất thì họ phải đánh bại Italia trên sân nhà đối thủ. Bởi vì hiện tại, đoàn quân của HLV Per-Mathias Hogmo chỉ hơn Croatia có một điểm, khoảng cách này có thể bị san bằng bất cứ lúc nào nếu như Na Uy hòa Italia. Có thể xem trận đấu giữa Italia và Na Uy ở vòng đấu cuối là cuộc chiến sinh tử và kẻ đang được hưởng lợi hơn chính là Croatia. Bảng H sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi cả ba đội bóng Italia, Na Uy và Croatia, ai cũng cần chiến thắng trong hai lượt trận cuối này.

Liêm Minh | 15:00 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục