5 trung vệ lý tưởng dành cho Tottenham: Mục tiêu của Man Utd, Liverpool

08:49 Thứ sáu 07/06/2024

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur sẽ nâng cấp hàng phòng ngự. Sau đây là 5 gợi ý tiềm năng.

TTCN hè là thời điểm giúp các đội bóng lớn rà soát lực lượng, bổ sung, tăng cường những vị trí trọng yếu. Tottenham Hotspur không nằm ngoài cuộc chơi đó. Đội bóng bắc London sẽ tiếp tục mua sắm nhằm cạnh tranh danh hiệu, chiếm một suất trong top 4.

Tottenham cần gia cố sức mạnh hệ thống phòng ngự, đặc biệt ở vị trí trung vệ lệch trái, dự phòng cho Micky van de Ven. “Chúng tôi phải xem xét hàng phòng ngự. Vấn đề không đơn thuần nằm ở số lượng cầu thủ. Các ngôi sao cần đáp ứng yêu cầu hòa nhập với hệ thống chiến thuật toàn đội. Họ phải phù hợp lối chơi của Tottenham,” HLV Ange Postecoglou chia sẻ.

Có một số trung vệ chất lượng trên TTCN hiện tại. Sau đây là những ‘đá tảng’ tiềm năng dành cho Tottenham.

1. Jarrad Branthwaite (Everton)

Branthwaite trải qua mùa giải 2023/2024 chói sáng trong màu áo Everton. Ngôi sao người Anh được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc ở Premier League.

Branthwaite trong màu áo Everton.

Tình hình tài chính khó khăn buộc Everton phải đẩy đi một số trụ cột ở hè 2024. Branthwaite nằm trong số đó. Đội chủ sân Goodison Park định giá Branthwaite vào khoảng 80 triệu bảng Anh.

Branthwaite có khả năng cầm bóng tốt bên cạnh thể hình lý tưởng. Tottenham phải vượt qua một số đối thủ cạnh tranh nặng ký để sở hữu sao mai 21 tuổi.

2. Murrilo (Nottingham Forest)

Phương án chất lượng khác dành cho Nottingham là Murrilo. Trung vệ người Brazil cập bến Nottingham Forest vào mùa hè năm ngoái và nhanh chóng chứng minh giá trị.

Murrilo có 36 lần ra sân trên mọi đấu trường dưới triều đại HLV Nuno Espirito Santo. Sao mai 21 tuổi có khả năng tranh chấp mạnh mẽ, giỏi cầm bóng. Bên cạnh đó, Murrilo có mức giá rẻ hơn Branthwaite. Trung vệ người Brazil được định giá vào khoảng 15 đến 30 triệu bảng Anh.

3. Jean-Clair Todibo (Nice)

Todibo lọt tầm ngắm nhiều đội bóng lớn.

Todibo từng lọt vào tầm ngắm Tottenham Hotspur trước đây. Do đó, kịch bản Gà trống tái khởi động thương vụ trung vệ người Pháp hoàn toàn có thể xảy ra.

Bất chấp việc được liên hệ đến nhiều đội bóng lớn, Todibo tiếp tục khoác áo Nice. Ngôi sao 24 tuổi đóng vai trò quan trọng, góp công khi Nice có suất dự Europa League.

4. Goncalo Inacio (Sporting CP)

Inacio là trung vệ trẻ tài năng khác của bóng đá châu Âu hiện tại. Tuyển thủ Bồ Đào Nha thi đấu chói sáng ở Sporting CP. Inacio có trận đấu ra mắt ĐTQG vào năm ngoái. Ngôi sao 22 tuổi là thành viên Selecao châu Âu tham dự EURO 2024.

Inacio trong màu áo Bồ Đào Nha.

Inacio có bộ kỹ năng phòng ngự, cầm bóng ấn tượng. Inacio có thể chơi ở vai trò trung vệ lệch trái lẫn hậu vệ trái. Cầu thủ 22 tuổi thuộc mẫu trung vệ có khả năng cầm bóng, thích ứng tốt với sơ đồ 3 trung vệ và 4 hậu vệ.

Tottenham Hotspur đối mặt cuộc cạnh tranh khốc liệt trên TTCN khi cả Man United và Liverpool đều quan tâm đến Inacio.

5. Jorrel Hato (Ajax)

Hato là sao trẻ tài năng của Ajax.

Hato là điểm sáng của Ajax ở mùa bóng năm ngoái. Sao mai 18 tuổi thi đấu ấn tượng khi gã khổng lồ bóng đá Hà Lan trải qua giai đoạn khó khăn.

Hato có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Sao mai người Hà Lan có tổng cộng 46 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Ajax. Phương án chuyển nhượng lý tưởng dành cho đội bóng của Postecoglou.

Nguyễn Hoàng Vũ Anh | 08:49 07/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục