Huntelaar: “Kẻ còi cọc” thành “Thợ săn hoàn hảo”

17:26 Thứ hai 04/06/2012

Sinh ra trong một ngôi làng ở khu vực Achterhoek của Hà Lan, nhưng khi vừa tròn 6 tuần tuổi Klaas-Jan Huntelaar đã theo cha mẹ tới sống tại một vùng quê khác của Hà Lan là Hummelo. Với niềm đam mê trái bóng, ngay từ khi 5 tuổi, anh cùng hai người anh em của mình gia nhập đội bóng đá địa phương...

Huntelaar đã chơi tại đó 6 năm và được xem là một tài năng trẻ của đội bóng vào thời điểm này. Tài năng thiên bẩm của anh đã ghi dấu ấn trong mắt các nhà tuyển trạch và 11 tuổi, Huntelaar đã được ký hợp đồng chơi trong của câu lạc bộ De Graafschap. Tại đây anh đã chơi ở hầu hết các vị trí, từ cánh trái, tiền vệ tấn công... thậm chí đôi khi còn chơi ở vị trí thủ môn. Và chỉ sang năm thứ 3 chơi bóng anh đã chứng tỏ khả năng thiên bẩm tại đây và được xem như một tiền đạo hàng đầu với lối đá thông minh cùng đôi chân tinh quái.

Bước sang tuổi 14, trong mùa giải 1997-1998, Huntelaar là tiền đạo chính cho đội hình C của De Graafschap và ghi được 33 bàn trong 20 trận đấu. Ngay mùa giải sau anh đã được góp mặt trong đội hình B1 và trở thành vua phá lưới của giải đấu với 31 bàn thắng. Chính khả năng “sát thủ” này đã thu hút sự chú ý của câu lạc bộ PSV, và họ đã mở cửa chào đón anh vào tháng 6 năm 2000.

 Đã đến lúc khẳng định mình rồi, Huntelaar. Ảnh: Internet

Ngay trong mùa giải đầu tiên tại đội trẻ PSV, anh nhanh chóng khẳng định mình với tốc độ ghi bàn chóng mặt: 26 bàn/23 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong các giải đấu trẻ. Mùa giải thứ hai, anh đã được HLV Guus Hiddink đưa vào danh sách của đội hình một và có trận ra mắt đầu tiên sau khi vào thay người ở phút 76. Trận này PSV đã giành chiến thắng 3-0 trước RBC Roosendaad, nhưng đây cũng chính là trận thi đấu duy nhất của anh cho câu lạc bộ này. Với thân hình mảnh khảnh, Huntelaar bị "gã khổng lồ" Hà Lan - PSV Eindhoven đẩy sang De Graafschap và bị gọi bằng biệt danh "Stuntelaar" (nghĩa là kẻ còi cọc). Nhưng kể từ đó, anh bắt đầu thăng tiến ngoạn mục tại AGOVV Apeldoorn, SC Heerenveen rồi đến AFC Ajax, Real Madrid và AC Milan trước khi đến Schalke 04 vào tháng 8 năm 2010.

Không được trời phú về tốc độ, Huntelaar đã quyết tâm cải thiện điểm yếu này bằng những khóa luyện tập đặc biệt với nhà vô địch Olympic môn chạy tốc độ đồng hương, Troy Douglas. Không những vậy, nhờ chăm chỉ luyện tập, Huntelaar đã thật sự “lớn” và trưởng thành. Với chiều cao 1m86, thể lực hoàn hảo, kĩ thuật tốt… Huntelaar là sự kết hợp hoàn hảo của Van Basten và Nistelrooy, những cỗ máy ghi bàn màu da cam lừng danh trong quá khứ, và là một mẫu tiền đạo điển hình, một số 9 thật sự quan trọng trong lối chơi và sơ đồ ưa thích của tuyển Hà Lan hiện nay.

Kỹ năng dứt điểm đa dạng và ở mọi tư thế vốn là điểm rất mạnh của Huntelaar, nay lại càng được gọt giũa nhờ khả năng di chuyển, phán đoán và chọn vị trí cũng như thời điểm. Klaus Fischer, năm nay 62 tuổi, là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Schalke với 188 bàn sau 305 trận, đã không ngần ngại phát biểu trên tờ Bild rằng ông là một CĐV của Huntelaar: "Trong vòng cấm, cậu ấy cực kỳ nguy hiểm. Không chỉ biết "ăn sẵn", cậu ta còn di chuyển rất nhiều, và là tiền đạo hay nhất thế giới trong cấm địa vào thời điểm này. Tôi là một CĐV của cậu ấy...".

Nhưng mỗi khi được mọi người nhắc về mình, anh đều khiêm tốn nói: "Tôi cảm thấy rất hài lòng khi ghi được bàn thắng, nhưng điều chiến thắng của toàn đội mới là kết quả quan trọng nhất chứ không phải ai là tác giả của các pha lập công”.

Kết quả trong những trận giao hữu vừa qua chưa nói lên nhiều và dù anh chưa chứng tỏ được nhiều khi chưa ghi được dấu ấn trên hàng công và người hâm mộ đang khắt khe, băn khoăn lựa chọn anh và Van Persie. Nhưng đã đến lúc khẳng định mình rồi gã “Thợ săn” của thế giới! Hà Lan rất cần một số 9 đích thực vào lúc này!

Bạn có biết... Huntelaar đã được bầu chọn là Cầu thủ Hà Lan xuất sắc nhất trong năm 2006 và Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Ajax. Huntelaar còn là thành viên của tuyển U-21 Hà Lan giành chức vô địch Giải U-21 Châu Âu và giành luôn ngôi vua phá lưới giải đấu này cũng như có tên trong đội hình tiêu biểu của giải đấu. Anh cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội tuyển U-21 Hà Lan với 18 bàn trong 22 trận. Tại Giải vô địch quốc gia Hà Lan, anh là vua phá lưới ở hai mùa giải 2005-06 và 2007-08.

(Bạn đọc: Nam Khánh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục