Hot girl làng võ Châu Tuyết Vân: Từ "vịt trời" hóa "thiên nga"

15:20 Thứ năm 19/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong khoảng sáu năm trở lại đây Châu Tuyết Vân luôn là gương mặt sáng giá ở nội dung quyền biểu diễn của đội tuyển taekwondo Việt Nam.

Tuyết Vân bắt đầu nổi lên từ năm 2009 khi tham dự các giải đấu quốc tế như giải vô địch Đông Nam Á, giải VĐTG, ... trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Cô gái với thân hình mảnh khảnh chắng khác nào một "tiểu thư" trong sáu năm qua luôn là niềm tự hào của taekwondo Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng với bảng thành tích siêu "khủng".

Đoạt nhiều HCV đến mức bạn bè phải... ngao ngán

Nếu báo chí không nhắc quá nhiều đến Tuyết Vân, hẳn những ai lần đầu tiên gặp gỡ đều không nghĩ cô là VĐV taekwondo có tiếng. Tuyết Vân cao 1m58, từ khuôn mặt cho đến ngoại hình đều đủ "chuẩn" để trở thành một "hot girl" trong mắt nhiều bạn trẻ.

Thế nhưng khác với vẻ ngoài nhỏ nhắn ấy, mỗi lần xuất hiện tại võ đường Tuyết Vân khiến nhiều người bất ngờ với những đòn thế mềm mại, dứt khoát pha lẫn chút nổi loạn. Tự nhận mình may mắn có được vẻ ngoài khả ái hơn nhiều đồng nghiệp, song Tuyết Vân cho hay cô muốn khẳng định mình bằng chuyên môn và những tấm huy chương hơn là phát triển sự nghiệp theo con đường của một "hot girl".

Tuyết Vân là VĐV giàu thành tích của taekwondo Việt Nam. Ảnh: Đ.N.

Có lẽ cũng bởi chính vì vậy mà bảng thành tích của Tuyết Vân khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Khởi đầu bằng tấm HCĐ SEA Games 25 (2009) tại Lào, đến nay tính "sơ sơ" Tuyết Vân từng bốn lần VĐTG nội dung quyền biểu diễn, HCV châu Á và giải quân sự thế giới 2012, ba năm liên tiếp nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ (2010-12) và trở thành một trong bảy công dân trẻ tiêu biểu của TP HCM năm 2013.

Hot girl taekwondo và những phút nhí nhảnh trên sàn tập. Ảnh: Đ.N.

"Khi Vân giành 1-2 HCV quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp thì bạn bè ai cũng chúc mừng không ngớt, trên Facebook tràn ngập những lời khen. Về sau này Vân đoạt nhiều thành tích quá, hầu như cứ thi giải nào là có huy chương giải đó thì mỗi lần đi đấu xa nhà về bạn bè cứ nhắn tin, gọi điện hỏi vui: 'Lại giành HCV nữa sao Vân?'. Những lúc đó thật sự Vân thấy rất vui," Cô gái vàng của taekwondo Việt Nam kể.

Từ vịt trời hóa... thiên nga

18 năm ròng rã tập luyện taekwondo, Tuyết Vân cho hay thành công hiện tại của cô là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. "Ngày nào với Vân cũng như ngày nào. Một năm 365 ngày thì từng đó thời gian Vân đều gắn bó với taekwondo. Vân xuất thân là một võ sĩ đối kháng rồi rẽ sang nội dung quyền và luôn xem đó là một cơ duyên...

... Vân từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi vừa tập taekwondo, vừa học văn hóa rồi ôn thi tốt nghiệp. Tuy nhiên chưa bao giờ Vân có ý nghĩ mình phải dừng lại vì taekwondo cứ như đã ăn sâu vào máu Vân từ rất lâu rồi."

25 tuổi, Tuyết Vân có trong tay gần như mọi thứ mà một võ sĩ taekwondo mơ ước, từ tấm HCV khu vực Đông Nam Á, bước lên bục cao nhất ở SEA Games cho tới những đấu trường lớn hơn như giải VĐCÁ, VĐTG. Khẳng định những nỗ lực của bản thân song Tuyết Vân cũng cho hay chính thầy của cô hiện tại, HLV Nguyễn Thanh Huy là người đã tiếp lửa và truyền động lực để cô phấn đấu không ngừng trong sự nghiệp.

Tuyết Vân và HLV Thanh Huy tại SEA Games 28 hồi tháng Sáu vừa qua. Ảnh: NVCC.

"Nếu có một từ ngữ tốt đẹp và ngắn gọn nhất để nói về thầy thì Vân sẽ gọi thầy là "Cha". Trước đây Vân là một cô gái rất ngang bướng, cứng đầu nhưng qua bàn tay dạy dỗ của thầy mọi thứ đã thay đổi. Thầy không nói nhiều, không dùng những từ ngữ 'đao to búa lớn' để dạy học trò nhưng luôn khiến Vân và các đồng đội phải nể phục. Có thể nói từ một con vịt trời, thầy đã biến Vân thành con thiên nga (cười)." Tuyết Vân nói thêm.

Bận bịu với chương trình học tại ĐH Tôn Đức Thắng lẫn lịch tập gần như phủ kín các ngày còn lại trong tuần, song Tuyết Vân bật mí cô sẽ cùng các đồng nghiệp chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ để tri ân HLV Nguyễn Thanh Huy nhân ngày 20/11. "Vân và các bạn đã lên kế hoạch chúc mừng thầy bằng một bữa tiệc nhỏ, rồi tặng thầy một bức khánh vàng. Mỗi năm trôi qua, những dịp thế này chính là cơ hội để những học trò như Vân có dịp để thể hiện sự biết ơn với thầy."

Mới đây nhất cả Tuyết Vân lẫn HLV Thanh Huy nhận tin vui khi lọt danh sách đề cử HLV, VĐV tiêu biểu của thể thao TP HCM năm 2015. HLV Thanh Huy hiện dẫn đầu danh sách HLV tiêu biểu trong khi Tuyết Vân vững vàng vị trí dẫn đầu ở hạng mục VĐV tiêu biểu.

Nam Anh | 15:01 19/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục