Hồng Sơn, Hồng Tiến: Tránh Sông Lam Nghệ An cho 'lành'

14:44 Thứ ba 09/04/2013

Lần đầu tiên trong nhiều năm đối mặt với đội bóng cũ, cả thủ môn Hồng Sơn và hậu vệ Hồng Tiến chủ động không đăng ký thi đấu.

Hồng Sơn và Hồng Tiến gặp dớp khi đối đầu đội bóng cũ SLNA. Ảnh: Đức Đồng.

Tại V-League, hàng trăm cầu thủ từ lò đào tạo trứ danh SLNA tỏa đi khắp cả nước đầu quân cho nhiều đội bóng, nên chuyện những cầu thủ gốc Nghệ An "chống" lại quê hương xảy ra nhiều như cơm bữa. Thế nhưng với riêng Hồng Sơn và Hồng Tiến lại có rất nhiều kỷ niệm vui buồn trong mỗi lần đối đầu với đội bóng quê hương. Thậm chí ngay cả khi 2 cầu thủ này chủ động không đăng ký thi đấu trong cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và SLNA ở vòng 4 vừa rồi, vẫn là chủ đề bàn tán của người hâm mộ.

Chắc hẳn trận chung kết V-League lịch sử trên sân Vinh năm 2011 là kỷ niệm Hồng Sơn không bao giờ quên. Từng tuyên bố không nợ xứ Nghệ điều gì và chuyện mình rũ áo ra đi là bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp, nhưng có lẽ Hồng Sơn không thể ngờ sức ép từ CĐV Nghệ An lại lớn như vậy. Sức ép ấy khiến anh có pha bắt bóng chẳng khác một thủ môn đang học việc, để bóng bật ra đúng vị trí của tiền đạo Fagan của đối phương. Thực tế, nếu Fagan không được Sơn "biếu không" cho bàn thắng ấy, SLNA có lẽ đã không vô địch.Với pha bắt bóng “nhạy cảm” đó, nhiều người cho rằng Hồng Sơn như đã cố tình tặng quà cho đội bóng quê hương.

Một năm sau, phong độ kém cỏi của Hồng Sơn trong trận Hà Nội T&T thua đậm SLNA với tỷ số 2-6 trên sân Hàng Đẫy, khiến đội bóng thủ đô mất chức vô địch, khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc.Đó chính là trận thua đậm kỷ lục trong lịch sử của Hà Nội T&T, còn cá nhân Hồng Sơn lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng nhiều như thế. Anh bị bất ổn thật sự, cứ mỗi lần bóng đến khu vực 16m50 hàng nghìn CĐV xứ Nghệ lại hô to “Hồng Sơn”. Thậm chí, sau trận đấu một số CĐV Nghệ An còn mang hoa tặng cho màn thi đấu “ấn tượng” của thủ thành quê nhà.

Còn với Hồng Tiến, cả hai trận mà người đồng đội Hồng Sơn trở thành tội đồ hay người "tặng quà" đáng thương, anh cũng gián tiếp mắc lỗi. Ở trận chung kết V-League 2011, Hồng Tiến để Trọng Hoàng vượt qua dễ dàng trước khi căng bóng vào trong khiến Hồng Sơn bắt không dính. Còn ở trận mà Hà Nội T&T thua 2-6, hậu vệ người Nghệ An cũng liên tiếp mắc sai lầm do bị sức ép, buộc HLV Phan Thanh Hùng phải thay ra trong hiệp một.

Với những gì xảy ra trong quá khứ, cả Hồng Sơn và Hồng Tiến hiểu rằng nếu mình tiếp tục thi đấu trong trận đối đầu với SLNA ở vòng 4, chẳng ai đảm bảo sẽ lại không có những sự cố. Và cả 2 đều đã xin rút lui cho... "lành".

Hà Nội T&T đối đầu SLNA mà không có sự phục vụ của bộ đôi Hồng Sơn và Hồng Tiến. Ảnh: Thế Ngọc.
Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục