Honda tiên phong tham gia đua môtô điện

10:22 Thứ bảy 18/02/2012

Trong thời gian tới, Honda sẽ trở thành nhà sản xuất xe toàn cầu đầu tiên tham gia vào làng đua môtô điện.

Sở dĩ nói như vậy là vì đối tác thân thiết của Honda, Mugen, sẽ tranh tài trong giải đua môtô điện Isle of Man TT Zero diễn ra vào mùa hè năm nay với một sản phẩm hoàn toàn mới. Đây là một thời khắc lịch sử quan trọng đối với cả ngành sản xuất môtô nói chung và hãng Honda nói riêng.

Ghi danh vào giải đua, Mugen sẽ cạnh tranh cùng một số nhà sản xuất môtô lớn như MotoCzysz. "Thông qua giải đua, chúng tôi muốn các kỹ sư của mình nhận thức và chuẩn bị sẵn sàng cho việc ứng dụng công nghệ dẫn động điện vào dòng xe tương lai", ông Satoshi Katsumata, đại diện đội đua Mugen, khẳng định.

Về cơ bản, Mugen là một chi nhánh của hãng Honda. Được thành lập vào năm 1973 dưới tay ông Hirotoshi, con trai của huyền thoại Soichiro Honda, Mugen hiện vẫn giữ mối liên hệ mật thiết với hãng xe nước Nhật. Một trong những nhiệm vụ của Mugen chính là xe, chế tạo động cơ, sản xuất các bản concept và phát triển công nghệ mới cho Honda. Bản thân Mugen cũng có lịch sử khá dài gắn liền với làng đua xe, bao gồm cả giải Công thức 1.

Honda RC-E

Trong thời gian gần đây, hãng Honda tỏ ra khá hứng thú với dòng môtô điện. Trong triển lãm Tokyo 2011 diễn ra năm ngoái, hãng Honda từng trình làng mẫu xe concept sử dụng hệ dẫn động điện mang tên RC-E.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục