Hôm nay, công bố 3 ứng viên quả bóng vàng

07:29 Thứ năm 29/11/2012

Danh sách 3 ứng viên rút gọn cho cuộc bầu chọn QBV sẽ có trong ngày hôm nay.

Trong ngày 29/11, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA và tạp chí France Football sẽ công bố danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2012. Trước đó, danh sách sơ bộ 23 cái tên đã được thông báo vào hồi tháng 10 gồm: Messi, Ronaldo, Iniesta, Xavi, Iker Casillas, Xabi Alonso, Busquets, Gerard Piqué, Radamel Falcao, Sergio Ramos, Sergio Aguero, Neymar, Mario Balotelli, Benzema, Drogba, Ibrahimovic, Ozil, Pirlo, Rooney, Yaya Touré, Van Persie, Buffon, Neuer.

Trong suốt quãng thời gian qua đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc ai sẽ được chọn, trong số này Messi và Ronaldo đang nổi lên là những ƯCV sáng giá nhất. Sẽ là một bất ngờ lớn nếu như 2 ngôi sao sáng giá này không có tên trong danh sách rút gọn. Điều được chờ đợi là liệu gương mặt nào sẽ cùng góp mặt ở trong vòng thi chung kết. Casillas, Xavi, Iniesta đã có một kỳ Euro thành công cùng ĐT Tây Ban Nha. Nhưng Pirlo cũng chơi xuất sắc không kém ở cả CLB lẫn ĐTQG, họ sẽ là những người được đánh giá cao.

Ai sẽ lên ngôi?

Bên cạnh các cầu thủ, cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất cũng rất đáng chú ý với sự góp mặt của những tên tuổi đình đám: Vicente del Bosque, Pep Guardiola, José Mourinho, Roberto di Matteo, Jupp Heynckes, Jurgen Klopp, Alex Ferguson, Joachim Low, Roberto Mancini và Cesare Prandelli. Trong khi cuộc chiến của phái nữ sẽ dành cho Marta Vieira da Silva (Brazil), Homare Sawa (Nhật Bản), QBV nữ 2011, Camille Abily (Pháp), Miho Fukumoto (Nhật), Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật), Alex Morgan (Mỹ), Megan Rapinoe (Mỹ), Christine Sinclair (Canada), Abby Wambach (Mỹ).

FIFA và France Football sẽ công bố thông tin này tại Sao Paolo trong một buổi lễ được tổ chức vào khoảng 18h (giờ Việt Nam). Trong khi đó, tên của người chiến thắng sẽ xuất hiện vào 3/1/2013 tại Zurich, Thụy Sĩ trong buổi tổng kết của FIFA. Thêm một thông tin đáng chú ý khác, vào thứ 7, ngày 1/12 này FIFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm Confederacion Cup 2013.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục