Hoàng Ngân trở lại ấn tượng sau chấn thương

09:26 Thứ năm 27/09/2012

Sau 2 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương, cựu vô địch thế giới Nguyễn Hoàng Ngân đánh dấu sự trở lại ngọt ngào của mình bằng tấm HCV cá nhân tại giải VĐ karatedo Hanau CHLB Đức mở rộng 2012.

"Nữ hoàng kata" Nguyễn Hoàng Ngân bất ngờ trở lại với sàn đấu khi cùng ĐTkata Việt Nam tham dự giải karatedo Đức mở rộng (từ 21 đến 23/9) và khẳng định ngôi vị số một của mình ở nội biểu diễn quyền đơn nữ sở trường.

Ở giải này tại nội dung kata cá nhân nữ,với việc thể hiện cực tốt bài quyền Suparinpai, Nguyễn Hoàng Ngân đã xuất sắc vượt qua võ sỹ Kajikawa Rimi (Nhật Bản) bằng tỷ số 3-2 để giành HCV thứ nhất cho đoàn Việt Nam.

Hoàng Ngân trở lại ấn tượng

Nguyễn Hoàng Ngân bị chấn thương ngay trước trận chung kết kata đơn nữ vô địch thế giới 2010 và chỉ giành HCB. Chấn thương này khiến cô phải bỏ Asian Games 2010 dù nằm trong danh sách những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

Sau đó, Hoàng Ngân đã sang Nhật mổ chấn thương và phải mất 2 năm mới trở lại được phong độ đỉnh cao. Nguyễn Hoàng Ngân là VĐV kata (biểu diễn quyền) thành công nhất của karatedo Việt Nam từ trước tới nay. Cô từng 2 lần giành ngôi vô địch thế giới và nhiều lần vô địch SEA Games cũng như vô địch châu Á.

Sự trả lại của Ngân sẽ hoàn hảo hơn nếu sau khi khi giành được chiếc HCV quý giá trên, Hoàng Ngân không bị tái phát chấn thương. Tuy nhiên trong rủi có may là chấn thương của Hoàng Ngân cũng nhẹ và cô có thể tham gia thi đấu ở giải vô địch thế giới tại Pháp vào tháng 11 sắp tới. Do chấn thương của “nữ hoàng kata” nên ĐT Việt Nam phải gạch tên nội dung của cô trước ngày lên đường dự giải vô địch Đông Nam Á lần thứ nhất tại Bangkok (Thái Lan).

Sáng qua, ĐTkaratedo Việt Nam gồm 28 thành viên đã lên đường tới Bangkok. Ngoài sự vắng mặt của Hoàng Ngân ở nội dung kata cá nhân nữ, VN sẽ có mặt ở tất cả các nội dung kumite với đội hình mạnh nhất. Đây sẽ là cơ hội cọ xát quý giá cho ĐT trước thềm giải vô địch karatedo thế giới 2012.

Ngay trước khi lên đường dự giải vô địch karatedo Đông Nam Á tại Bangkok lần thứ nhất, ĐTkaratedo Việt Nam đã đón nhận tin vui từ CHLB Đức. khi các nữ võ sỹ của Việt Nam đã giành được được 2HCV ở giải vô địchkaratedo Hanau - CHLB Đức mở rộng vừa kết thúc.

Chi Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục