Hoàng Nam chưa lấy suất dự Wimbledon 2016

14:40 Thứ hai 13/07/2015

Sau khi chứng kiến Lý Hoàng Nam và người bạn đồng hành Sumit Nagal (Ấn Độ) giành quyền vào chơi trận chung kết đôi nam diễn ra vào khuya qua, HLV Trần Đức Quỳnh đang ở Mỹ đã bộc bạch với giới truyền thông rằng việc lọt vào chung kết giải trẻ, người học trò cũ của ông trước đây tại Becamex Bình Dương sẽ giành suất đặc cách tham dự nội dung đôi nam giải Wimbledon năm sau. Nếu sự thật như thế, Hoàng Nam sẽ viết lên tiếp lịch sử trở thành tay vợt đầu tiên Việt Nam góp mặt tại một giải Grand Slam đúng nghĩa.

Hoàng Nam chưa chắc dự Wimbledon năm sau

Tuy nhiên, qua trao đổi với một số nhà chuyên môn về quần vợt, họ cho biết Hoàng Nam chỉ mới có thể thôi chứ chưa chắc dự Grand Slam năm sau. Trước câu hỏi “Việc Hoàng Nam lọt vào chung kết nội dung đôi nam giải trẻ Wimbledon thì có được suất đặc cách tham dự Wimbledon năm sau hay không?” phụ trách trọng tài ITF khu vực châu Á ông Nitin Kannamwar (Ấn Độ) cho biết: Không có quy định nào về việc VĐV chơi trận chung kết giải trẻ sẽ được Wild Card chính thức cho năm sau, kể cả nội dung đơn. Quy định cấp Wild Card do BTC giải Wimbledon quyết định. Họ có thể trao tất cả các Wild Card cho các tay vợt nước họ hay trao đổi với các nước khác hoặc cho các nước khi có đề nghị. Thế nhưng, khi có đề nghị việc xem xét cũng khá khắt khe. Có thể yếu tố Hoàng Nam từng lọt vào chung kết đôi trẻ Wimbledon cũng được để ý tới, nhưng họ sẽ xem xét Hoàng Nam ở thời điểm đó tiến bộ như thế nào, thứ hạng ATP được bao nhiêu thì mới quyết định có cấp hay không.” Nếu đúng như lời của ông Nitin Kannamwar, khả năng Hoàng Nam được dự Grand Slam năm sau là rất thấp.

Tuy nhiên, việc lọt vào chung kết đôi nam trẻ Grand Slam cũng mang đến cho Hoàng Nam một vinh dự và một kỷ niệm không bao giờ quên. Anh được ngồi chung với hai thần tượng Djokovic và Federer trong buổi tiệc chiêu đãi của BTC dành cho các tay vợt lọt vào chung kết Wimbledon hạng trẻ, chuyên nghiệp cũng như khách mời.

Gia Mẫn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục