Hòa 1-1 trong 90 phút, Everton quật ngã Juventus trong loạt sút luân lưu căng thẳng

12:32 Thứ năm 01/08/2013

Không có Andrea Pirlo hay Claudio Marchisio trong đội hình xuất phát, Juventus tỏ ra vô cùng khó khăn trong việc áp đặt lối chơi lên một Everton sở hữu hàng tiền vệ đầy sức mạnh. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt với thế trận cù cưa và không có quá nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của cả hai bên.

HLV Antonio Conte tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo đều là tân binh Carlos Tevez và Fernando Llorente. Trong đó, tiền đạo người Argentina được bố trí thi đấu khá rộng và nhiều lúc dạt hẳng sang cánh trái, còn "Vua sư tử" chủ yếu "mắc võng" trong vòng cấm địa đối phương chờ đợi những cơ hội do đồng đội tạo ra. Ở hàng tiền vệ, với sự thiếu vắng của Pogba, Marchisio và đặc biệt là Pirlo, Juve thi đấu rất thiếu sức sống khi bộ ba Vidal - Asmoah - Isla thi đấu rất rời rạc và không thể tung ra được những đường chuyền đột biến. Ở hai cánh, những De Ceglie hay Lichtsteiner cũng thi đấu như người vô hồn và không thể làm khó dễ hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Everton.

Nếu Juve tung ra đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột thì HLV Roberto Martinez lại có được những sự lựa chọn gần như là tốt nhất vào thời điểm này. Cặp tiền vệ trung tâm đầy sức mạnh Fellaini - Gibson đã thi đấu rất hiệu quả, và làm vô hiệu hóa những ngôi sao nơi tuyến giữa của Bianconeri bằng lối chơi chặt chẽ, áp sát thật nhanh mội khi Juve có bóng. Trong khi đó, Mirallas bên cánh phải và Pienaar bên cánh trái luôn đặt hàng phòng ngự 3 người của Juve vào tình trạng báo động bằng những pha dốc bóng tốc độ của mình. Người chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng chủ sân Goodison Park trong trận này là ngôi sao trẻ Anichebe, có thể hình và tốc độ cực tốt. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi Everton tiếp tục áp dụng lối chơi bóng bổng sở trường của mình như dưới thời David Moyes trước đây.

Mirallas thi đấu rất tốt trong trận đấu này. Ảnh: Internet

Lối chơi cù cưa và nặng nề về mặt chiến thuật của cả hai đội khiến trận đấu trở nên vô cùng tẻ nhạt, bế tắc khi không ai có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đối phương. Bóng hầu như chỉ luẩn quẩn ở khu vực giữa sân và không có nhiều cơ hội được tạo ra bởi cầu thủ của cả hai bên.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra vào phút thứ 60 và nó đến từ nỗ lực cá nhân tuyệt vời của ngôi sao người Bỉ Kevin Mirallas. Từ một pha đi bóng lắt léo bên phía cánh phải, Mirallas bất ngờ ngoặt bóng vào trung lộ, loại bỏ hậu vệ Juve trước khi tung cú sút hóc hiểm vào góc gần tung lưới thủ thành Storari.

Bất ngờ bị vượt lên dẫn trước, Biancoeri cuống cuồng xua quân lên tấn công và nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp. Phút 80, lợi dụng tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Everton, tiền vệ Kwadwo Asamoah đã băng vào tung cú sút xa trái phá làm bó tay thủ thành người Mỹ Tim Howard.

Kết thúc 90 phút thi đấu, tỉ số vẫn là 1-1 và 2 đội đành phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để quyết định thắng thua. Và người chiến thắng cuối cùng là Everton với tỉ số 6-5. Osman là người đá hỏng bên phía Everton trong khi cả Pirlo và Peluso đều không thể ghi điểm cho Juve. Mặc dù kết quả trong trận đấu này không quá quan trọng nhưng Bianconeri đã cho thấy họ vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải mới khi liên tục thất bại trong những giải đầu giao hữu trong mùa hè.

Đội hình xuất phát

Juventus: Storari; Ogbonna, Marrone, Peluso; Lichtsteiner, Vidal, Asamoah, Isla, De Ceglie; Tevez, Llorente.

Everton: Howard; Stones, Jagielka, Distin, Baines; Mirallas, Gibson, Coleman, Fellaini, Pienaar; Anichebe.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục