HLV tuyển Úc tự hào về các học trò

03:46 Thứ năm 19/06/2014

Tuyển Úc đã gây bất ngờ khi nhập cuộc bằng tinh thần rực lửa, chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng với Hà Lan để tạo nên một trong những trận đấu hấp dẫn nhất từ đầu giải.

Úc và Hà Lan đã cùng tạo nên một trận đấu kịch tính với những màn đuổi bắt nghẹt thở với tổng cộng 5 bàn thắng đã được ghi. Sau khi 2 đội đang giằng co 2-2, Úc rút cuộc chịu thất thủ bởi cú sút tầm xa của cầu thủ trẻ vào sân thay người Memphis Depay.

HLV Ange Postecoglou tự hào về các học trò và quyết chiến đấu đến cùng - Ảnh: Reuters

Bất chấp trắng tay trận thứ 2, màn trình diễn ấn tượng của Úc, đặc biệt với những tình huống ghi bàn như tuyệt phẩm của Tim Cahill đã giúp Úc nhận rất nhiều lời ngợi khen.

Họ hoàn toàn xứng đáng với những khen ngợi, khi chơi bóng sòng phẳng với một Hà Lan vừa quật ngã Tây Ban Nha và sở hữu những ngôi sao sáng hàng đầu thế giới như Van Persie, Sneijder và Robben.

Tim Cahill đặt dấu ấn tại World Cup 2014 bởi siêu phẩm của mình - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu, cầu thủ kỳ cựu Tim Cahill, người đã khiến các khán đài nổ tung bằng siêu phẩm volley vào lưới Hà Lan không giấu được vẻ tự hào về màn trình diễn của mình và các đồng đội.
Anh cho biết: "Tôi thấy bóng đến rất vừa tầm và cú ra chân thật ngọt... Đấy là tất cả những gì tôi có thể nói về bàn thắng của mình bởi mọi người đều mơ được chơi bóng ở sân khấu World Cup.

Tôi muốn để lại một dấu ấn đặc biệt cho mọi đứa trẻ tại Úc và khắp thế giới có thể được truyền cảm hứng bởi trận đấu ngày hôm nay".


Nói về trận thua này, HLV Ange Postecoglou không giấu được vẻ tự hào về các học trò: "Thật đáng tiếc. Tôi chỉ muốn các học trò nhận được sự ghi nhận. Chúng tôi đã đến đây, chúng tôi khẳng định rằng Úc muốn đi tiếp. Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ chơi hết mình ở trận cuối cùng".

Van Persie ghi bàn nhưng sẽ vắng mặt ở trận cuối cùng - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Hà Lan cũng phải trả giá khi tiền đạo chủ lực Robin van Persie đã nhận thẻ vàng và sẽ vắng mặt trong trận đấu cuối cùng gặp Chile. Anh chia sẻ: "World Cup là giải đấu vĩ đại nhất thế giới, với tất cả cầu thủ xuất sắc nhất và rất khắc nghiệt.

Hôm nay chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trước Úc, tuần tới chúng tôi sẽ gặp một khó khăn khác, rồi một tuần sau nữa... Đấy là World Cup.

Tôi thực sự hài lòng về kết quả. Dù vậy, hơi tiếc khi tôi sẽ không thể chơi ở trận cuối cùng vòng bảng"
.
Quốc Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục