Hà Lan 3-2 Australia: Dấu ấn Louis Van Gaal

01:23 Thứ năm 19/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chiến thắng của Hà Lan trước Australia rạng sáng ngày 19/06 mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Louis Van Gaal. Và quan trọng hơn, việc giành được 3 điểm cũng giúp họ gần như chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tâm điểm của chiến thắng 3-2 trước Australia của Hà Lan nằm ở sự thay đổi nhân sự quyết định khi HLV Louis Van Gaal tung tiền vệ cánh Memphis Depay vào sân thay cho trung vệ Martins Indi ở cuối hiệp 1 vì chấn thương. Lúc này, tỷ số trận đấu đang là 1-1. Tầm 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tuyển Australia có bàn nâng tỷ số lên 2-1.


Tới đây, người ta tự hỏi tại sao Van Gaal lại không thay Martins Indi bằng một hậu vệ, theo đó lại sử dụng cầu thủ chạy cánh có thiên hướng tấn công. Song, Van Gaal có lý do và niềm tin của mình. Tiền vệ cánh trái Memphis Depay, người mới 20 tuổi, nhanh chóng để lại ấn tượng bằng pha kiến tạo cho Van Persie lập công để gỡ hòa 2-2.

Và cũng chính tiền vệ đang chơi cho PSV ghi tên mình trên bảng điện tử khi lập công ấn định tỷ số 3-2. Lúc này, câu trả lời cho bài toán thay một hậu vệ bằng tiền vệ của Louis Van Gaal như sáng tỏ. Lẽ thường, ông có thể dùng một hậu vệ thế cho Martins Indi hòng đảm bảo an toàn nơi hàng thủ đang chệch choạch trong 45 phút đầu tiên.


Tuy nhiên, tân HLV của M.U mùa tới đã dùng triết lý bóng đá tấn công để tung đòn cuối hạ gục đối thủ. Và quân bài ngửa ấy không ai khác chính là Memphis Depay. Điều này cho thấy ở Louis Van Gaal không hề có một sự sợ hãi trong đấu pháp chiến thuật. Ông sẵn sàng mạo hiểm để giúp đội nhà giành được thành quả cao nhất là chiến thắng.

Cũng có ý kiến cho rằng chiến lược gia người Hà Lan muốn kết liễu sớm đối thủ hòng thực hiện những toan tính ở lượt trận cuối để tránh phải chạm trán với Brazil. Dù vậy, cũng phải thừa nhận xuyên suốt 90 phút của trận đấu đã làm nổi bật lên tài dùng người đầy hiệu quả của Louis Van Gaal. Ngoài ra, việc tin vào các nhân tố trẻ cũng phát huy tác dụng.

Nếu như trong chiến thắng trước Tây Ban Nha, hậu vệ trái Daley Blind thi đấu ấn tượng thì Memphis Depay ở trận này đã trở thành quân bài chiến thuật đầy lợi hại ở tuyển Hà Lan. Điều đáng nói ở đây chính là cả hai người họ đều còn trẻ và đều chơi cánh trái. Phải chăng, vũ khí tối thượng mà Van Gaal mang đến Brazil chính là đây?


Đội hình ra sân:

Australia: Ryan, McGowan, Wilkinson, Spiranovic, Davidson, Leckie, Jedinak, McKay, Oar (Taggart 77), Bresciano (Bozanic 51), Cahill (Halloran 69).

Hà Lan: Cillessen, Martins Indi (Depay 45+3), Vlaar, De Vrij, Janmaat, De Jong, Blind, De Guzman (Wijnaldum 78), Sneijder, Van Persie (Lens 87), Robben.

Bàn thắng:

Australia: Cahill 21, Jedinak 54 (phạt đền).

Hà Lan: Robben 20, Van Persie 58, Depay 68.
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục