HLV Norimatsu Takashi đến sân Thống Nhất "xem giò" các cầu thủ nữ

15:32 Thứ năm 05/03/2015

Chiều nay 5/3, Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2015 sẽ chính thức khai mạc tại sân Thống Nhất TP Hồ Chí Minh. Theo đó, tân HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam ông Norimatsu Takashi sẽ dự khán trận nhằm tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển.

Chiều nay (5/3) khai mạc giải bóng đá nữ vô địch QG 2015

Lượt đi Giải bóng đá nữ vô địch QG 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều nay ngày 5/3 trên sân Thống Nhất - TP Hồ Chí Minh. Theo đó, 7 đội bóng gồm: Hà Nội I, Hà Nội II, TP Hồ Chí Minh, Than Kháng Sản Việt Nam, Thái Nguyên, Phong Phú Hà Nam và tân binh Tao Đàn sẽ tham gia tranh tài. Ở lượt trận đấu mở màn, sẽ diễn ra 3 cặp đấu, TNG Thái Nguyên sẽ đối đầu với tân binh Tao Đàn lúc 15h00, chủ nhà TP.HCM gặp Than KSVN (17h15) và Hà Nội I đấu với Hà Nội II lúc 19h30.

Đáng chú ý, sau khi chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Norimatsu Takashi sẽ vào TP.HCM theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2015 để tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển, tham dự giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 5. Một nhiệm vụ khác của tân HLV Norimatsu Takashi với đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trong năm 2015 đó là thi đấu vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016 vào tháng 9 tới. Điều này sẽ giúp cho các cầu thủ thi đấu "máu lửa" hơn nhằm ghi điểm với tân HLV Norimatsu Takashi.

HLV Norimatsu Takashi đến dự khán các trận ở vòng 1 giải VĐQG bóng đá nữ 2015

HLV Norimatsu Takashi sinh năm 1968, từng có thời gian thi đấu tại Brazil khi còn là cầu thủ. Ông cũng có bằng A HLV của LĐBĐ Nhật Bản và bằng Quốc tế của LĐBĐ Anh. Tân HLV trưởng ĐTQG nữ Việt Nam có thể sử dụng tốt 4 ngôn ngữ gồm tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Đức.

Khi còn là cầu thủ, ông Takashi từng thi đấu tại Đức. Hiện tại, ông có bằng A của Nhật Bản. Ông Norimatsu Takashi chưa bao giờ huấn luyện các đội bóng nữ nhưng từng nắm đội U13, U16 và U19 nam Nhật Bản. Chính Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã giới thiệu HLV Norimatsu Takashi cho VFF.

Dù đây là lần đầu tiên ông Norimatsu Takashi dẫn dắt một đội bóng nữ, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo và kinh nghiệm trong việc phát hiện tài năng khi làm việc với các đội bóng trẻ, ĐT nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ bảo vệ ngôi vị số 1 ĐNÁ và 'ghi điểm' ở các giải đấu mang tầm khu vực.

Lê Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục