HLV Miura chuẩn bị phải 'phân thân'

14:09 Thứ hai 04/05/2015

Dù tập trung cùng một thời điểm nhưng đội U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia sẽ được bố trí hai nơi ở khác nhau còn HLV Toshiya Miura sẽ được quyền chọn… ‘đối tác’ ở cùng mỗi tối.

HLV Miura sẽ phải làm việc ở cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Ngày 5.5, hai đội bóng đá nam sẽ hội quân ở Hà Nội cho hai mục tiêu khác nhau. Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam rơi vào “cảnh ngộ” này nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không bỡ ngỡ lắm với việc “điều phối” nơi ăn chốn ở cho các tuyển thủ.

Cụ thể là, 18 cầu thủ của đội tuyển sẽ tạm trú tại địa chỉ quen thuộc là khách sạn La Thành (đây là khách sạn đã từng được HLV Calisto tin dùng kể từ năm 2008 và sau đó đã nhiều lần được chọn làm nơi đóng quân của cho đội tuyển). Trong khi đó, 30 cầu thủ đội U23 Việt Nam sẽ ngụ tại khách sạn Bounty gần sân Mỹ Đình.

Vậy ông Miura sẽ ở đâu? Ông Cao Ngọc Cẩm, Chánh văn phòng VFF cho biết: “Sau mỗi buổi tập sáng ở sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF, ông Miura sẽ ở lại Trung tâm. Buổi tối, ông sẽ về khách sạn La Thành cùng đội tuyển Việt Nam”.

Một quan chức khác của VFF cho hay: “Trong thời gian này, công việc huấn luyện cả hai đội vẫn do HLV Miura đảm đương. Còn việc quản lý các đội vào buổi tối hàng ngày, VFF không quá lo lắng bởi cầu thủ bây giờ đã thực sự chuyên nghiệp, ý thức chấp hành nội quy đội rất tốt.

Vì thế, kể cả ông Miura không ở cùng đội tuyển U.23 thì các cầu thủ trẻ cũng sẽ không dám “phá rào” đi ngủ muộn hoặc đi chơi đêm. Hơn nữa, các trợ lý người Việt cũng giúp ông Miura quán xuyến các công việc ở hậu trường nên mọi thứ sẽ ổn thỏa thôi”.

Công Phượng là 1 trong 7 cầu thủ HAGL góp mặt ở U23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Để chuẩn bị cho mục tiêu lọt vào bán kết SEA Games 28 (mục tiêu mà ông Miura đã tự nhận với Tổng cục TDTT), danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của đội U23 Việt Nam đã được thành lập với sự nhất trí cao giữa ông Miura và VFF.

Trong đó, đóng góp đông nhất là cầu thủ đến từ CLB Hoàng Anh Gia Lai gồm 7 người: thủ môn Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường, hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Lê Đức Lương, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

HLV Miura cũng đã triệu tập những cầu thủ từng dự ASIAD 17 năm 2014 và hiện vẫn đạt phong độ tốt lại V-League như Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn, Nguyễn Minh Tùng.

Trước khi dự SEA Games 28, đội chỉ có một trận giao hữu quốc tế duy nhất vào ngày 9.5 gặp U.23 Hàn Quốc tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Còn đội tuyển Việt Nam cũng xuất hiện một vài nhân tố rất mới như tiền vệ Vương Quốc Trung, hay mới “vừa vừa” như trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn, người mà ông Miura chưa từng tận mắt chứng kiến anh thi đấu nhưng được VFF giới thiệu và bảo lãnh.

Michal Nguyễn sẽ tập trung cùng đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Lần tập trung này của đội tuyển nhằm phục vụ trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp tuyển Thái Lan vào ngày 24.5 tới tại Bangkok

Cách đây ít lâu, HLV Miura đã trả lời phỏng vấn chúng tôi và ông khẳng định: “Cũng giống như bóng đá Việt Nam, Thái Lan cũng đang áp dụng chính sách sử dụng 1 HLV cho hai đội tuyển.

Cả Liên đoàn bóng đá Thái Lan và VFF đều phải có những kế hoạch chu đáo của riêng mình để đảm bảo cho cả đội U.23 và đội tuyển quốc gia. Tôi khá hào hứng khi được đối đầu với Thái Lan không chỉ thêm một lần nữa.

Dù gần đây, đội U23 Việt Nam đã từng thua U.23 Thái Lan trong trận giao hữu trước vòng loại U.23 châu Á. Nhưng lần gặp lại nhau sắp tới ở cấp độ đội tuyển, tôi nghĩ rằng, điều đó không lặp lại nữa. Việt Nam sẽ giành chiến thắng!”.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục