HLV Mai Đức Chung: “Vẫn phải gắng từng trận”

09:55 Thứ hai 03/03/2014

Thành tích của Thanh Hóa đến lúc này tất nhiên có dấu ấn đậm nét của HLV Mai Đức Chung. Sau một mùa “làm quen”, dường như cái duyên của ông Chung “xe ca” đang thắm hơn bao giờ hết tại vùng đất nghèo nhưng luôn cháy bỏng tình yêu với trái bóng.

Thắng 6 trận liên tiếp và tiếp tục ở ngôi đầu bảng. Thanh Hóa đã là ứng viên cho ngôi vô địch?

- Chưa phải vậy do mới có 7 vòng diễn ra. Lượt đi còn đến 5 vòng nữa. Thanh Hóa vẫn phải cố gắng từng trận một. Đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có “ý” gì cả.

Nhưng hình như lúc này chẳng có CĐV nào của đội lại không mơ đến chức vô địch?

- Đúng là từ trước đến nay Thanh Hóa chưa đạt thành tích cao. Thậm chí cả năm ngoái nữa cũng chẳng bằng. Đội bóng rất quyết tâm và thi đấu khởi sắc. Khán giả và CĐV rất thích thú. Đấy là niềm vui rất lớn lao. Nhưng Thanh Hóa xác định đây mới chỉ là chặng đường. Cuộc chơi còn dài, không chủ quan, tự mãn được... Vậy là chết ngay.

Trận Thanh Hóa thắng ĐTLA 2-1 ở vòng 7. Ảnh: Minh Hoàng

Thanh Hóa đi tiên phong trong việc xây dựng mô hình đa dạng hóa cổ đông, thay cho kiểu chỉ một ông chủ như trước. Đấy có phải là nền tảng cho thành công?

- Nói chung, Thanh Hóa là tỉnh nghèo trong cả nước. Xác định được điều đó nên luôn biết liệu cơm gắp mắm. Mô hình nhà nước và tư nhân cùng làm, kết hợp chặt chẽ với nhau. Tôi thấy nó bền chắc hơn chứ chỉ dựa vào một hai cá nhân rất khó. Thêm nữa Thanh Hóa với việc có tên là đại diện cho cả một tỉnh chứ không phải một doanh nghiệp nào cả đã giúp nhân dân và người hâm mộ hoan nghênh. Thanh Hóa lúc này thực sự là đội bóng của tỉnh, của nhân dân, rất đặc biệt.

Nhờ thế nên so với một năm trước, thực lực của Thanh Hóa đã mạnh hơn nhiều?

- Đầu mùa bóng Abass, Văn Thắng, Tiến Thành... ra đi. Tôi rất tiếc, nhưng không đảm bảo kinh phí cho người ta thì phải chịu thôi, bởi Thanh Hóa không phải tỉnh giàu. Nhưng rất may đã tìm được VĐV khác thay thế. So với tình thế thiếu thốn nhân lực vào năm ngoái, năm nay lực lượng dày hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn.

Và các tân binh đang đặt dấu ấn lớn lên thành công của đội?

- Văn Tân, Duy Nam, Nguyễn Rogerio, Sunday... đều đang thể hiện tốt. Họ giúp tôi có nhiều lựa chọn, dễ tính toán. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất ở Thanh Hóa chủ yếu vẫn là tinh thần đoàn kết, tính tích cực khi ra sân. Chặng đường sắp tới còn rất dài. Chỉ có duy trì được tinh thần như hiện tại, Thanh Hóa mới có thể đạt thành tích tốt được.
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục