HLV Joachim Loew: "Brazil đã đánh mất sự tinh tế"

06:53 Thứ hai 07/07/2014

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận bán kết gặp Brazil vào 3g sáng 9-7 (giờ VN), HLV tuyển Đức Joachim Loew nhận xét, Brazil đang đánh mất dần sự tinh tế trong lối chơi, thứ đã tạo nên thương hiệu của đội bóng xứ samba.

Theo HLV Joachim Loew, Brazil hiện nay rất khác so với truyền thống của họ. Các cầu thủ chơi quá quyết liệt và phạm rất nhiều lỗi. Thông kê từ đầu giải, Brazil phạm tới 96 lỗi, nhận 10 thẻ vàng - nhiều nhất so với bốn đội góp mặt ở bán kết.

HLV Joachim Loew - Ảnh: Reuters

Phát biểu với Hãng thông tấn BBC, HLV Joachim Loew cho biết: "Brazil đá rắn hơn bất kỳ đối thủ nào tại World Cup năm nay. Brazil là đội bóng có truyền thống tinh tế nhưng yếu tố này hiện không còn".

Không chỉ HLV Joachim Loew, các cầu thủ Đức cũng cho rằng Brazil đang đá quá rắn. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger tiếp lời HLV Joachim Loew: "Tôi cũng thi đấu quyết liệt nhưng trong khuôn khổ cho phép. Lối chơi của Brazil hiện qua rắn và một số pha phạm lỗi của các cầu đã vượt qua giới hạn. Brazil hiện không còn là nhà ảo thuật bóng đá. Lối chơi của họ quá cứng và thô bạo. Chúng tôi cần phải cẩn thận và các trọng tài cũng cần phải mạnh tay hơn".

Ở trận bán kết sắp tới, Brazil mất ngôi sao sáng nhất Neymar do chấn thương. Theo tiền vệ Schweinsteiger, việc vắng Neymar không những không khiến Brazil suy yếu mà còn khiến đội bóng này mạnh hơn, bởi các cầu thủ còn lại sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng làm quà cho Neymar. "Đồng đội của Neymar muốn giành chiến thắng tại World Cup năm nay để làm quà cho anh ta. Sức mạnh của họ sẽ tăng lên rất nhiều từ sự vắng mặt của Neymar", tiền vệ Schweinsteiger cho biết thêm.

Tuyển Đức đã thua Brazil 0-2 trong trận chung kết World Cup 2002. Ở hai giải đấu gần đây, Đức cũng lọt vào bán kết nhưng không thể đi đến trận đấu cuối cùng. Theo Schweinsteiger, tuyển Đức hiện tại mạnh hơn so với 4 năm trước và anh tin đội bóng của anh sẽ tiến xa tại World Cup năm nay.

Schweinsteiger nói tiếp: "Hiện tại, chúng tôi mạnh hơn nhiều so với trước. Các cầu thủ đã phát triển rất nhiều tại các CLB của họ, và số cầu thủ chất lượng trong đội hình của tăng lên nhiều so với trước đây. Tôi tin Đức sẽ thành công tại World Cup năm nay".

Đức sẽ gặp Brazil ở trận bán kết thứ nhất vào lúc 03g00 ngày 9-7 (giờ VN) trên sân vận động Estadio Mineirao ở thành phố Fortaleza (Brazil).
T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục