HLV Hữu Thắng: Trận hay nhất dưới thời ông Miura

23:02 Thứ sáu 28/11/2014

Chiến thắng 3-1 trước Philippines của tuyển Việt Nam được chiến lược gia người Nghệ An đánh giá cao.

Vũ Minh Tuấn là mũi khoan lợi hại trong đội hình của HLV Miura. Ảnh: TN.

“Tuyển Việt Nam có trận đấu hay nhất từ trước cho đến nay dưới thời ông Miura. Sự linh hoạt trong cách dùng người của HLV Miura đem lại sự chắc chắn cho đội bóng. Những áp lực, món nợ quá khứ xem như trả sòng phẳng”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết sau khi tuyển Việt Nam thắng tuyển Philippines 3-1.

Trong trận đấu tối 28/11, chủ nhà vận hành rất tốt ở cả công và thủ. Sức mạnh hàng công với những Hoàng Thịnh, Thành Lương, Minh Tuấn, Văn Quyết, Công Vinh mang về ba bàn thắng. Hàng phòng ngự chơi khá kín kẽ và chỉ để lọt lưới một bàn từ pha dứt điểm hiểm hóc của đối thủ.

“Tôi ấn tượng với cách chơi của cả đội ngày hôm nay. Công thủ của các học trò HLV Miura đều rất tốt. Tôi đánh giá rất cao hệ thống hàng phòng ngự hôm nay của đội. Sau hai trận đầu chơi còn thiếu chắc chắn, hôm nay hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà chơi rất kín kẽ, ít sai sót trước đối thủ có đẳng cấp là Philippines. Điều này đến từ việc Hoàng Thịnh và Huy Hùng chơi tốt ở giữa sân và các cầu thủ hàng phòng ngự chơi rất tập trung, biết rút tỉa những sai lầm trước đây”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Một trong những cầu thủ chơi ấn tượng hôm nay là Hoàng Thịnh với bàn thắng mở tỷ số và trở thành “máy quét” đích thực của đội. Ông Thắng nhận xét về cậu học trò ông từng làm việc chung tại SLNA: “Những gì Hoàng Thịnh làm hôm nay không khiến tôi bất ngờ. Những phẩm chất của Thịnh đã thể hiện rõ khi ở SLNA. Thịnh có những cú sút xa uy lực cùng tinh thần thi đấu lăn xả, quyết tâm. Những phẩm chất ấy đã tạo nên một Hoàng Thịnh rất ấn tượng trong trận gặp Philippines. Tiếc Trọng Hoàng chấn thương nếu không sức mạnh của đội còn mạnh mẽ hơn”.

Philippines vất vả chống đỡ các pha lên bóng đa dạng của tuyển Việt Nam. Ảnh: TN.

Minh Tuấn và Thành Lương là một trong hai cái tên ghi tên mình vào danh sách ghi bàn. Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura cho thấy sự đa dạng trong các cách tiếp cận khung thành đối phương và có nhiều cầu thủ có thể “nổ súng”. “Đội đang có những mảng miếng tấn công đa dạng dưới thời HLV Miura. Ông thầy người Nhật xây dựng hàng công với những Vinh, Quyết, Lương, Tuấn… thành những mũi nhọn có thể khoan thủng nhiều dạng hàng phòng ngự. Dưới tay ông, Vinh chơi ấn tượng, Quyết càng lợi hại hơn”, vẫn lời HLV Hữu Thắng.

“Không phải bây giờ mà ngay trước khi vào giải tôi luôn tin vào tuyển Việt Nam sẽ tiến xa. Niềm tin của tôi đặt vào việc HLV Miura có chuyên môn cao và tuyển Việt Nam hiện nay đang là tập hợp của những cái tên tốt nhất”, HLV vừa chia tay CLB SLNA để qua Đức du học kết thúc câu chuyện.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục