HLV Diego Simeone: “Đức có tử huyệt”

15:25 Chủ nhật 13/07/2014

Diego Simeone, HLV người Argentina của nhà tân vô địch La Liga Atletico Madrid, nhận định rằng tuyển Đức tại World Cup 2014 có một tử huyệt nơi hàng phòng ngự.

Giữ mục bình luận trên trang Goal, HLV Diego Simeone nhận định: “Đánh bại Đức là nhiệm vụ khó khăn nhưng Sabella là người biết rõ hơn ai hết cần phải làm gì bởi ông đã nghiên cứu kỹ đối thủ đến từng chi tiết”.

Diego Simeone nói về đội Đức: “Đức là đội bóng chắc chắn, được tổ chức tốt nhưng tôi nghĩ họ có một điểm yếu mà Argentina có thể khai thác triệt để đó là hàng thủ dâng quá cao. Bốn hậu vệ Đức đôi khi dâng lên đến gần nửa phần sân nhà do đó tốc độ của Messi hay Higuain có thể xuyên thủng. Đội Đức phải đặc biệt chú ý đến hai cầu thủ này và bên cạnh đó là Di Maria rồi Aguero”.

HLV Diego Simeone - Ảnh: AP

HLV Diego Simeone cũng hết lời khen ngợi người đồng nghiệp ở tuyển Đức: “Joachim Loew là một HLV giỏi. Lối đá và thành công của Đức trong những năm qua không phải là ngẫu nhiên. Joachim Loew đã trưởng thành rất nhiều, khi bắt đầu là trợ lý cho HLV Juergen Klinsmann rồi trở thành HLV trưởng đội Đức, giúp đội này chơi ngày càng tốt hơn”.

Dĩ nhiên, HLV Diego Simeone cũng không thể không nhắc tới Messi, nhân vật được nói đến nhiều nhất ở trận chung kết. Theo Diego Simeone, bóng đá luôn thay đổi do đó không thể so sánh các cầu thủ với nhau. Không thể so Di Stefano với Pele, Pele với Maradona rồi Maradona với Messi. Mỗi người đều có quyền thích cầu thủ nào nhất, nhưng đó vẫn chỉ là ý kiến cá nhân.

Báo chí cũng nói nhiều về trọng trách của Messi và tin rằng Messi sẽ trở thành huyền thoại nếu đoạt chức vô địch World Cup cùng Argentina. Tuy nhiên, HLV Diego Simeone đã bác bỏ luận điểm này. Ông nói: “Nếu Messi chơi dở nhưng Argentina đăng quang, cậu ta sẽ được tôn vinh như nhà vô địch. Vậy thì người ta sẽ nói gì nếu Messi chơi cực hay nhưng Argentina không thể vô địch?”

Diego Simeone cũng kể lại rằng trước loạt sút luân lưu với Hà Lan, tiền vệ Javier Mascherano đã nói với thủ môn Romero rằng “cậu sẽ trở thành người hùng”. Điều này đã không làm Diego Simeone bất ngờ bởi vì Mascherano có thể không phải là đội trưởng nhưng thật sự là thủ lĩnh của tuyển Argentina.

Dự đoán trận chung kết, HLV Diego Simeone cho biết nếu xét khách quan, trận đấu sẽ diễn ra cân bằng 50-50. Còn với tư cách một người Argentina, ông tin chắc chắn Argentina sẽ thắng trên chấm luân lưu. Trước đó, HLV Diego Simeone cũng đã dự đoán Argentina sẽ thắng Hà Lan ở bán kết nhờ vào loạt đấu súng cân não.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục