HLV Deschamps: Tuyển Pháp đã có một năm thành công

09:09 Thứ năm 20/11/2014

Đội tuyển Pháp đã kết thúc năm 2014 bằng chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu với Thụy Điển diễn ra rạng sáng qua (19.11, giờ VN) tại sân Velodrome.

Trong trận đấu vừa qua, tuyển Pháp chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Các học trò của HLV Didier Deschamps đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Varane (4) ghi bàn duy nhất giúp tuyển Pháp vượt qua Thụy Điển - Ảnh: Internet

Phải đến phút 83, trung vệ Raphael Varane, người mang băng đội trưởng trong trận đấu này, mới ghi bàn cho tuyển Pháp trong một tình huống đá phạt góc do Antoine Griezmann thực hiện. Sau đó, tiền đạo Karim Benzema còn bỏ lỡ cơ hội nâng cao cách biệt khi sút hỏng một quả phạt đền.

Dù vậy, kết quả này đủ làm HLV Deschamps hài lòng. Bởi dưới sự dẫn dắt của ông trong năm 2014, "những chú gà trống Gaulois" đã thi đấu 15 trận và chỉ thua đúng 1 lần. Đó là trận thua 0-1 trước tuyển Đức tại tứ kết World Cup 2014, đội sau này giành chức vô địch giải đấu diễn ra ở Brazil mùa hè vừa qua.

Phát biểu sau trận đấu cuối cùng của năm 2014, HLV Deschamps cho biết: "Trong năm vừa qua, chúng tôi đã trải qua 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu là khoảng thời gian từ đầu năm cho đến khi World Cup kết thúc. Đó là giai đoạn chúng tôi tích lũy được kinh nghiệm và sự tự tin.

HLV Deschamps hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong năm qua - Ảnh: Internet

Tiếp theo đó, chúng tôi đã hoàn thiện dần và trở nên mạnh mẽ. Tôi đã thử nghiệm một số hệ thống chiến thuật và các cầu thủ đều nhanh chóng thích ứng. Đó là điều rất tốt".

Trong năm vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamps, tuyển Pháp đã trở thành một tập thể trẻ trung, gắn kết và thi đấu đầy nhiệt huyết, khác hẳn với hình ảnh trước đó.

Tại World Cup vừa qua, đội bóng này cũng thi đấu rất ấn tượng nhưng đã không thể vượt qua tuyển Đức đầy bản lĩnh trong trận tứ kết. Tiếp đó, thầy trò HLV Deschamps đã giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha ở các trận giao hữu.
Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục