Hingis lý giải lời từ chối ‘cặp’ với Federer ở Olympic

08:42 Thứ ba 17/07/2012

Cựu số 1 thế giới nữ Martina Hingis cho biết cô từ chối dự Olympic 2012 vì muốn Federer tận dụng cơ hội vô địch đơn nam.

Martina Hingis cuối cùng cũng giải thích tại sao họ vẫn không “cặp” với nhau khi Thế vận hội chỉ còn gần 2 tuần nữa là khai mạc khi tới New York dự một ngày hội quần vợt cho trẻ em thế giới.

Lý do mà cây vợt nữ 31 tuổi và cây vợt số 1 thế giới 30 tuổi đưa ra là họ sẽ để Federer tập trung vào nội dung đánh đơn và bảo vệ chiếc HC vàng đánh đôi nam mà anh giành được ở Olympic Bắc Kinh 2008 cùng với Stanislas Wawrinka.

Federer và Hingis.

“Tôi rất bất ngờ khi anh ấy hỏi tôi nhưng cuối cùng chúng tôi đã quyết định không thi đấu cùng nhau,” cây vợt nữ từng giành 5 Grand Slam cuối thập niên 90 và có 209 tuần giữ vị trí số 1 thế giới, nói.

Đấy là quyết định của hai người trong cuộc trò chuyện qua điện thoại vào tháng 11 năm ngoái và theo Hingis, cô không chỉ quyết định cho bản thân mà còn cho cả Federer nữa. Để trở lại đánh đôi tại các giải Grand Slam hay Olympic, cô cần có được thể lực và phong độ tốt nhất, trong khi cô đã gác vợt từ năm 2007 và hiện chỉ huấn luyện cho các tài năng trẻ ở Paris. Ngược lại, Federer có cơ hội giành nhiều danh hiệu đánh đơn và anh cần tập trung cao nhất cho mục tiêu trở lại vị trí số 1.

“Anh ấy vừa vô địch Wimbledon và trở lại vị trí số 1,” Hingis nói tiếp. “Và giờ, anh ấy có cơ hội chiến thắng ở Olympic. Vì thế, năm ngoái tôi đã tự nhủ rằng: nếu là HLV của anh ấy, tôi sẽ khuyên Roger phải tập trung vào nội dung đánh đơn. Đấy là cơ hội lớn mà Roger không thể bỏ qua.”

Ý tưởng hai niềm tự hào của quần vợt Thụy Sĩ thi đấu nội dung đôi nam nữ tại Olympic 2012 không thành sự thực và đội tuyển Thụy Sĩ chỉ dự các nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nam tại London sắp tới. Trong đó Federer dự cả nội dung đơn nam lẫn đôi nam (cùng Wawrinka).

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục