Hãy công bằng hơn với Ten Hag

20:37 Thứ sáu 01/12/2023

TinTheThao.com.vnBất chấp những bước lùi ở châu Âu, không ngoa khi nhận định Man United vẫn có những sự tiến bộ dưới thời Erik ten Hag.

Những trận đấu của Man United tại Champions League mùa này trở nên kịch tính với rất nhiều bàn thắng. Họ để thủng lưới nhiều hơn số bàn thắng ghi được, thua số trận nhiều gấp ba lần số trận thắng và đứng cuối bảng A.

Nhưng Man United trình diễn lối đá hay nhất ở vòng bảng Champions League trong nhiều năm qua. Man Utd lúc này bị đẩy vào bước đường cùng. Thầy trò HLV Erik ten Hag phải đánh bại Bayern Munich và hy vọng Copenhagen và Galatasaray cầm chân nhau. Nếu trận đấu đó có kết quả thắng thua, Man United sẽ bị loại mà không cần quan tâm tới trận đấu với Hùm xám.

Erik Ten Hag xứng đáng được ca ngợi như Jose Mourinho tại Manchester United - Bóng Đá

 Không thể trách Ten Hag.

Một suất an ủi dự Europa League cũng có thể xảy đến một khi Man United nỗ lực giành được chiến thắng thứ 3 trong lịch sử trước Bayern. Ngoài trận chung kết năm 1999, Man Utd từng hạ Bayern với tỷ số 3-2 nhưng lại bị loại cay dắng.

Đó là khi Man United dừng bước vì luật bàn thắng sân khách vào năm 2010. Trận đó, chiếc thẻ đỏ của Rafael da Silva khiến mọi tính toán của Sir Alex Ferguson tan thành mây khói.

Bayern, chắc suất đầu bảng sau khi thắng 4 trận đầu, vừa kết thúc chuỗi trận toàn thắng với kết quả hòa không bàn thắng trước Copenhagen tại Allianz Arena. Đội hình ra sân của HLV Thomas Tuchel phần nhiều mang tính thử nghiệm nhưng không yếu.

Với Man Utd, không thể trách Ten Hag. Không ít lần mùa này họ cho thấy những điều tích cực dù cho kết quả thu về khá thất vọng. Họ thất bại trong trận chiến giàu cảm xúc ở Munich, nắm thể chủ động trong 70 phút hơn ở Copenhagen và khiến Galatasaray run rẩy trên sân nhà.

Không giống như ở Premier League, Man United thể hiện lối đá cống hiến, cực kỳ hấp dẫn ở cúp châu Âu. Bàn thắng hầu hết đến từ những pha di chuyển được xây dựng một cách tuyệt vời, một phong cách bóng đá điển hình của Ten Hag.

Erik Ten Hag xứng đáng được ca ngợi như Jose Mourinho tại Manchester United - Bóng Đá

 Man Utd chơi ổn ở Champions League mùa này.

Đã có sự tỏa sáng của các cá nhân từ Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Luke Shaw, Harry Maguire đến Kobbie Mainoo. Thậm chí Antony trải qua một trong những trận đấu hay nhất trước Galatasaray. Rasmus Hojlund cũng tiếp tục có những đóng góp quan trọng.

Ở trong nước, Quỷ đỏ giành chiến thắng 5 trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Sự tiến bộ ổn định ở giải quốc nội giúp Man United chỉ kém Tottenham 2 điểm. Cá nhân Ten Hag được đề cử cho vị trí HLV hay nhất tháng 11.

Bất kể Man United kết thúc chiến dịch Champions League mùa này thế nào, vị trí của Ten Hag nên được đảm bảo khi đội bóng đang dần hoàn thiện. 

Chính Ten Hag thừa nhận: "Sẽ thật khó chịu nếu chúng tôi chơi kém. Nhưng màn trình diễn rất tốt. Thật thú vị khi xem cách chúng tôi điều khiển trận đấu, cách chúng tôi tạo ra cơ hội, điều đó thực sự tuyệt vời."

Thật vậy, Man Utd chơi không tồi ở Champions League mùa này khi ghi rất nhiều bàn thắng. Sắp tới, chắc chắn sẽ không phải là một đêm yên ả dành cho Bayern trên sân nhà. Vì thế, cần có cái nhìn công bằng hơn với Ten Hag.

Tiểu Lam | 19:39 01/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục