Hậu Italia – Brazil: Đi một ngày đàng

17:29 Thứ sáu 22/03/2013

Học một sàng khôn, cả hai đội bóng đều nhìn ra được nhiều điều sau trận đấu.

Có một Balotelli thăng hoa

Quyết định rời Man City của Super Mario đang cho thấy sự đúng đắn, kể từ khi trở về Italia, Balotelli nổ súng không ngừng. Với sự tự tin cao độ tiền đạo Italia đã mang phong độ ấn tượng 6 bàn thắng/7 trận từ Milan lên ĐT Italia. Julio Cesar đã chơi một trận tuyệt hay khi 3 lần cản phá thành công những cú dứt điểm từ chân Balotelli nhưng thủ thành đang thi đấu cho Queens Park Rangers đã không thể chạm tay vào bóng trong cú đá “đường cong” của đối phương. Balotelli đã chơi một trận quá hay khi in dấu giày trong các tình huống hãm thành của đội nhà, qua đó đáp lại niềm tin lớn lao Prandelli đặt vào anh. Trong bối cảnh El Shaarawy cần tích lũy thêm kinh nghiệm, các tiền đạo như Osvaldo không có được sự ổn định, Balotelli sẽ tiếp tục là đầu tầu trên hàng công của ĐT Italia.

Balotelli rực sáng

Neymar nên sang châu Âu

Tiền đạo của Santos đã chơi không hề tồi nhưng có lẽ do Balotelli đã quá rực sáng và “cướp” lấy ánh đèn sân khấu. Ngay đầu trận Neymar đã thử tài Buffon bằng một pha đi bóng và dứt điểm mạnh mẽ từ cánh trái. Cũng chính anh đã có đường kiến tạo cho Oscar trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 của ĐT Brazil. Nói Neymar lu mờ trước Balotelli cũng không hẳn nhưng rõ ràng thứ còn thiếu duy nhất với ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất xứ samba là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở bóng đá châu Âu. Vài năm trở lại đây, các CLB Brazil đã đầu tư rất mạnh mẽ để thu hút nhân tài nhưng họ chưa thể sánh được với các đội bóng hàng đầu bờ bên kia Đại Tây Dương. Rất nhiều đàn anh đã cho rằng để đưa mình lên một tầm cao mới, Neymar nên sang châu Âu thi đấu.

Prandelli lại tìm thấy những nhân tố mới

Dưới bàn tay của cựu HLV Fiorentina, Buffon và Pirlo vẫn là chỗ dựa, Balotelli thể hiện sự trưởng thành vượt bậc và rất nhiều cầu thủ “bình dân” được phát lộ tài năng. Diamanti, Giaccherini… đã tạo nên những bất ngờ tại Euro 2012 và trên con đường hướng tới Brazil 1 năm sau, các tifosi đang chờ đợi sẽ được thấy nhiều hơn thế. Prandelli cho ra mắt De Sciglio và tài năng trẻ của Milan đã có được một trải nghiệm quý báu. Anh mắc lỗi vị trí trong cả 2 bàn thắng của Brazil, một bài học quý giá cho một người trẻ. Alessio Cerci là một cái tên đáng chú ý khác, tiền vệ của Torino sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 thay Pirlo đã khiến cho Dani Alves phải nhiều phen vất vả.

Cả hai đội đều có những thu hoạch đáng kể

Scolari còn cả núi việc

So với thất bại trong trận đầu tiên cầm quân trước ĐT Anh, đội bóng của Scolari đã có được những bước tiến bộ đáng kể khi vượt lên dẫn trước Italia. Tuy nhiên việc không giữ được lợi thế 2 bàn là một lời nhắc nhở cho Selecao bởi ở các đội bóng của Big Phil tính sắt đá luôn được đặt lên hàng đầu. Brazil hiện tại vẫn chơi khá cảm hứng dù khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng vàng xanh rất tốt. Một nhiệm vụ quan trọng khác của Scolari là định hình được một bộ khung ổn định, trong đội hình xuất phát ở Geneva một vài gương mặt chủ chốt như Alves, Luiz, Oscar, Neymar… chơi được và nếu không có gì thay đổi họ sẽ có tên ở World Cup 1 năm sau. Vẫn còn thời gian để các cầu thủ khác tìm kiếm cơ hội, từ các cựu binh Cesar, Kaka cho tới những Hernanes, Diego Costa.

Nhìn thấy tương lai

Điểm quan trọng của một trận giao hữu là thử nghiệm và tìm kiếm những điều mới mẻ. Ở mặt này, có thể nói cả hai đội đã được những bài học hữu ích, Italia tiếp tục duy trì sự ổn định và tiến bộ cả về lối chơi lẫn nhân sự. Trong khi đó, quá trình xây dựng của Brazil cũng đạt được những bước tiến tích cực. Từ đây cả Prandelli lẫn Scolari sẽ nhìn thấy điểm gì còn thiếu và yếu để khắc phục, sửa chữa cho tương lai.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục