Hàng thủ yếu kém khiến người Anh ôm hận trước Hà Lan

04:03 Thứ tư 30/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Điểm yếu hàng thủ của đội tuyển Anh tiếp tục được phơi bày trong cuộc đón tiếp đội tuyển Hà Lan tại Wembley.

Bàn thắng gây tranh cãi của Narsingh giúp Hà Lan ngược dòng trước Anh. Ảnh: Internet.

Đội tuyển Anh bước vào trận đấu với Hà Lan với tiếp tục là những sự thử nghiệm của HLV Roy Hodgson. Nòng cốt các cầu thủ Tottenham Hotspur đều đã bị thay thế bằng những cái tên mới như Danny Drinkwater, James Milner hay Daniel Sturridge. Chỉ còn lại 2 hậu vệ trẻ Danny Rose và Kyle Walker được ra sân ngay từ đầu. Chính điều này đã ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi rời rạc của Tam sư những phút đầu.

Bộ đôi Jamie Vardy - Daniel Sturridge không cho thấy bất kì sự ăn ý nào trên hàng công khi lần đầu được đá chính với nhau. Trong khi đó, dù thi đấu không quá nổi bật nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên đã được đội tuyển Hà Lan tạo ra phút 16 nhưng cú sút lại không thắng được thủ thành Fraser Forster. Các cầu thủ trẻ của HLV Danny Blind chủ yếu thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm bàn thắng.

Hướng tấn công chủ yếu của tuyển Anh đến từ hành lang trái nhờ sự cơ động của bộ đôi Adam Lallana và đặc biệt là Danny Rose. Hậu vệ thuộc biên chế Tottenham lên công về thủ rất nhịp nhàng và là điểm sáng hiếm hoi của tuyển Anh trong hiệp 1.

Tuy nhiên, tuyển Anh đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 42. Hậu vệ Kyle Walker trong một lần lên tham gia tấn công đã có pha căng ngang thuận để Vardy dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, khai thông thế bế tắc cho trận đấu. Điều đáng nói, đây là pha dàn xếp tấn công ăn ý đầu tiên của Tam sư kể từ khi trận đấu bắt đầu. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về phía đoàn quân của Roy Hodgson.

Hiệp 1 thi đấu không nổi bật là thế, Hà Lan bất ngờ có được quả 11m do bóng chạm tay Danny Rose trong vòng cấm. Trên chấm penalty, tiền đạo Janssen không bỏ lỡ cơ hội, đem lại thế cân bằng cho đội khách. Phút 55, bóng lại chạm tay một cầu thủ khác của tuyển Anh là Drinkwater nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp diễn.

Nhờ vào bàn gỡ hoà của Hà Lan, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn ở những phút tiếp theo. Tuyển Anh có vô số những tình huống nguy hiểm trước khung thành của Zoet nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ.

Phút 78, Hà Lan khiến cả sân Wembley sững sờ khi vượt lên dẫn trước kể từ đầu trận đấu. Tiền vệ vào sân thay người Narsingh đệm bóng thoải mái vào lưới trống giúp Cơn lốc màu da cam lội ngược dòng. Điều đáng nói, các hậu vệ Tam sư cho rằng một cầu thủ của mình đã bị phạm lỗi ở tình huống trước đó nhưng trọng tài vẫn nói không.

Những phút cuối trận, dù đã tung hết những con bài tốt nhất của mình vào sân như Harry Kane hay Dele Alli nhưng tuyển Anh vẫn không thể tìm được bàn thắng nào, qua đó ngậm ngùi chịu thất bại trước đội tuyển Hà Lan. Về phía đội khách, Cơn lốc màu da cam cho thấy đội thi đấu tốt hơn chưa chắc đã giành chiến thắng, quan trọng là ở khả năng tận dụng cơ hội.

Chung cuộc: Anh 1-2 Hà Lan

Đội hình ra sân:

Anh: Forster, Walker, Smalling, Stones, Rose, Drinkwater, Milner, Lallana, Barkley, Vardy, Sturridge

Hà Lan: Zoet, Veltman, Bruma, Blind, Willems, Bazoer, Afellay, Wijnaldum, Depay, Janssen, Promes

Video tổng hợp trận đấu giữa Anh và Hà Lan:

Kết quả các giao hữu cùng giờ đáng chú ý

Thuỵ Điển 1-1 Cộng hoà Séc
Thuỵ Sĩ 0-2 Bosnia
Áo 1-2 Thổ Nhĩ Kỳ
Đức 4-1 Ý
Ireland 2-2 Slovakia
Bồ Đào Nha 2-1 Bỉ
Pháp 4-2 Nga
Scotland 1-0 Đan Mạch

Phúc Vũ | 03:29 30/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục