Hàng thủ MU, chỉ còn trông cậy mỗi De Gea

01:43 Thứ tư 26/02/2014

(BongDa.com.vn) - Trước chuyến làm khách trên đất Hy Lạp, hàng thủ của Quỷ đỏ vẫn là điểm đáng lo nhất đối với các manucian. Không Phil Jones, không Evans, bộ 3 lão tướng Evra – Vidic – Ferdinand đã luống tuổi, còn Smalling thì quá phập phù. “Hậu phương” Man United giờ chỉ còn trông cậy mỗi thủ thành David De Gea.

Nhiều ý kiến cho rằng, khu trung tuyến là điểm yếu nhất của Quỷ đỏ thành Manchester thời hậu Sir Alex Ferguson. Nhưng thực tế cho thấy, hàng thủ mới là tử huyệt của Man United từ đầu mùa giải đến giờ.

 David de Gea. Ảnh: Internet

Đầu tiên phải nói đến sự sa sút nhanh chóng của bộ đôi trung vệ thép một thời Vidic – Ferdinand. Gánh nặng tuổi tác cùng chấn thương đã khiến 2 lão tướng của Quỷ đỏ đánh mất sự chắc chắn nơi hậu phương của Man United. Ở Vidic, chúng ta không còn thấy những pha tỳ đè hợp lý, những tình huống phán đoán và cản phá quyết liệt. Thay vào đó là sự mất tâp trung và định hướng trên sân, dẫn đến những tình huống mất bóng vô cùng ngớ ngẩn.

Còn với Rio Ferdinand, trung vệ đã bước qua tuổi 36 thì lại càng “thê thảm” hơn. Khả năng chỉ huy hàng thủ vốn lừng danh một thời của anh đã là dĩ vãng. Hiện tại, Rio chỉ còn là cái bóng của chính mình. Vì gánh nặng tuổi tác, Rio ít được David Moyes tung ra sân. Nhưng mỗi khi có cơ hội ra sân thì anh lại là điểm tối trong hàng thủ. Tại mùa này, Rio Ferdinand cùng Vidic đã không ít lần khiến Quỷ đỏ phải mất điểm đầy nuối tiếc với những tình huống “hớ hênh” của mình.

Ít bị soi mói hơn là trường hợp của Evra. Hậu vệ người Pháp cũng chịu “sự tàn phá” nặng nề của thời gian. Nhưng anh vẫn còn giữ được những bước chạy nước rút và những tình huống chạy biên hiệu quả. Tuy vậy, chiếc Ferrari đã già thì phần nào sẽ không còn tốt nữa. Evra không còn đủ thể lực để gánh vác tốt cả 2 nhiệm vụ phòng thủ và tấn công. Vì thế, anh thường bị hụt hơi và dễ dàng bị đối phương qua mặt trong những tình huống tay đôi khi phòng thủ.

Lớp già đã vậy, lớp trẻ cũng không xong. Những Evans, Phil Jones chỉ thi đấu ở mức tròn vai chứ chưa thực sự xuất sắc. Họ chưa thể khiến người hâm mộ Man United tin tưởng như các bộ đôi trung vệ của các thế hệ trước. Còn với Smalling, Rafael hay Buttner thì lại càng không đáng tin cậy hơn. Phong độ phập phù và thường xuyên mắc những lỗi cơ bản của hai cầu thủ này chính nguyên nhân khiến hàng thủ lung lay trong suốt thời gian từ đầu mùa đến giờ.

Tính đi tính lại, hàng thủ Man United giờ chỉ còn mỗi thủ thành David De Gea là khiến các manucian yên tâm nhất. So với mùa đầu tiên gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester, De Gea đã tiến bộ hơn rất nhiều. Không còn những tình huống ra vào “ngớ ngẩn”, “chụp ếch” hay “bắt không dính bóng” như trước nữa thay vào đó là sự chuẩn xác và an toàn hơn rất nhiều.

Điểm yếu được khắc phục trong khi điểm mạnh của De Gea là khả năng phản xạ cưc tốt vẫn tiếp tục được phát huy. Từ đầu mùa đến giờ không ít lần những phản xạ xuất thần của De Gea đã cứu nguy cho Quỷ đỏ. Theo thống kê, anh cũng là người có số lượng pha cứu thua nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh cả mùa trước lẫn mùa này. Rõ ràng, Man United đang may mắn có được một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Sự suy yếu của hàng thủ nhưng bù lại là phong độ xuất sắc của De Gea có lẽ sẽ mang đến ít nhiều hy vọng cho “hậu phương” của Quỷ đỏ trong chuyến làm khách đầy khó khăn này. Hơn 90 phút ở đất Hy Lạp, hãy cùng chờ xem Man United sẽ làm được những gì. Champions League cũng là hy vọng cuối cùng để vớt vác một mùa giải trắng tay của Quỷ đỏ thành Manchester.

(Bạn đọc: Thi Nguyên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục