Hàng thủ 'ăn hại', Thanh Hóa thảm bại trước Bình Dương

20:23 Thứ sáu 28/08/2015

Hàng thủ của FLC Thanh Hóa tiếp tục có một trận đấu thảm họa khi thi đấu dưới sức và khiến đội nhà phải nhận kết quả thất vọng trong trận đấu được xem là chung kết mùa giải với Becamex Bình Dương.

Hàng thủ FLC Thanh Hóa thường xuyên mắc lỗi khiến đội nhà thua trước Becamex Bình Dương. Ảnh: Internet.

Trên sân nhà Gò Đậu, Bình Dương đã có chiến thắng ấn tượng 5-2 trước các vị khách Thanh Hóa. Với kết quả này, Bình Dương hiện đã bỏ xa chính đối thủ tới 5 điểm trên BHX trong khi V-League chỉ còn 3 vòng đấu. Nếu giữ được sự chắc chắn cần thiết ở hàng thủ và lối chơi bùng nổ ở hàng công trong giai đoạn còn lại, Bình Dương chắc chắn sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Đúng với tính chất của một trận “chung kết sớm”, cả hai đội đều dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở những phút đầu, Thanh Hóa có phần nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Bình Dương, bản thân đội bóng này cũng sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Thế nhưng bàn thắng mở tỉ số lại thuộc về phía đội chủ nhà. Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 5, Anh Đức với một cú sút phạt hàng rào đẳng cấp đã đánh bại được thủ môn Vĩnh Lợi đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm giúp tinh thần của các cầu thủ Bình Dương được đẩy lên rất cao. Bằng chứng là ở những phút tiếp theo đó, đội bóng này liên tiếp khiến khung thành của Thanh Hóa đặt trong tình trạng báo động.

Để hạn chế các tình huống tấn công của đội chủ nhà, Thanh Hóa không còn cách nào khác là buộc phải chơi rắn. Tuy vậy, lối chơi này lại tiềm ẩn không ít rủi ro.

Phút 16, từ một pha tấn công tưởng như không có gì nguy hiểm của các cầu thủ Bình Dương, hậu vệ Thanh Hóa đã phá bóng thiếu dứt khoát ngay sát vòng cấm tạo điều kiện cho Abass có bóng trước khi chuyền cho Trọng Hoàng băng xuống dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Dương.

Sau khi để thủng lưới hai bàn một cách chóng vánh, Thanh Hóa bắt đầu tổ chức lại đội hình và gia tăng sức ép lên cầu môn của Bình Dương. Phút 27, đội bóng này suýt chút nữa có được bàn thắng rút ngắn tỉ số sau cú dứt điểm trúng cột dọc của Lê Đức Tuấn.

Khi trận đấu đang diễn ra có phần cân bằng, thì một lần nữa hàng thủ của Thanh Hóa lại mắc sai lầm trong khâu kèm người. Phút 30 từ một pha phản công nhanh, Abass thoải mái đón đường chuyển từ người đồng đội Anh Đức xâm nhập vòng cấm, thủ môn Tô Vĩnh Lợi lao ra dùng chân phá bóng thiếu dứt khoát khiến bóng trúng người Abass, bật vào lưới.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Thanh Hóa chơi khá nỗ lực. Hy vọng được nhen nhóm lên cho đội bóng này khi Pape Omar Faye có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 41. Bàn thắng là kết quả của một pha chớp thời cơ khá nhanh trong vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, Thanh Hóa chơi tốt hơn hẳn. Cơn mưa khá nặng hạt trên sân Gò Đậu không làm giảm quyết tâm lật ngược tình thế của đội bóng này. Dẫu vậy, trước hàng phòng ngự khá chắc chắn của Bình Dương, các chân sút của Thanh Hóa tỏ ra khá bất lực.

Về phía Bình Dương, sau ít phút khởi đầu chệch choạc họ cũng dần lấy lại được thế trận. Không còn tấn công dồn dập như trong hiệp đấu thứ nhất, nhưng ở mỗi đường lên bóng Bình Dương lại luôn ẩn chứa được sự nguy hiểm và bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của Moses ở phút 59 là minh chứng cho điều này.

Để thua tới 4 bàn, tinh thần của các cầu thủ đội khách chùng xuống thấy rõ. Bằng chứng là Thanh Hóa không còn tấn công dồn dập, trên sân chỉ còn một vài cá nhân thật sự thi đấu nỗ lực. Chơi mở nhạt trong những phút cuối trận, nhưng Thanh Hóa lại bất ngờ có thêm bàn thắng ở phút bù giờ 90+1 nhờ công của Lê Văn Tân. Thế nhưng, chỉ 1 phút sau, Tăng Tuấn ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho đội chủ nhà.

Đội hình xuất phát:

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Công Vinh.

FLC.Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Tấn Đạt, Van Bakel, Văn Thanh, Quý Sửu, Duy Nam, Văn Tân, Văn Phong, Đức Tuấn, Fave, Đình Tùng.

Kết quả các trận đấu khác

Bảng xếp hạng V-League 2015

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục