Hàng loạt đội bóng chuyền Quân đội sẽ giải thể sau năm 2015

07:35 Thứ ba 10/11/2015

Bóng chuyền Việt Nam đang đứng trước một cuộc chia tay lớn khi một loạt đội bóng chuyền nam và nữ của ngành Quân đội có thể sẽ xóa tên sau năm 2015.

Vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 đang đến gần. Bên cạnh sự háo hức về cuộc đua giành chức vô địch ở nội dung nam và nữ thì các fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đang nhấp nhổm bởi những thông tin không mấy lạc quan về tình hình của các đội bóng ngành Quân đội.

Thông tin Liên Việt Postbank khi tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015. Ảnh: Internet.

Trong những năm trở lại đây, bóng chuyền quân đội phát triển rất mạnh, theo thống kê hiện ngành Quân đội đang có 8 đội bóng chuyền, trong đó có 2 đội nữ là Thông tin Liên Việt Postban và Phòng không Không Quân cùng 4 đội bóng nam gồm Thể công binh đoàn 15, Quân đoàn 4 Becamex, Biên Phòng và Quân khu 4 đang tham gia thi đấu ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015. Hai đội bóng còn lại góp mặt ở giải hạng A toàn quốc.

Để giảm bớt những chi phí, thì việc xã hội hóa bóng chuyền trở thành một hướng đi mới. Kể từ sau năm 2016, ngành Quân đội chỉ giữ lại hai đội bóng là Thể Công Binh Đoàn 15 ở nội dung của nam và Thông tin Liên Việt Postbank ở nội dung của nữ. Các đội bóng khác, muốn tồn tại sẽ phải tìm nguồn vốn kinh phí xã hội hóa hoặc trích từ ngân quỹ đơn vị và phương án cuối cùng là giải thể đội bóng. Đến nay hai đội bóng chuyền là Quân khu 3 và Quân khu 5 đã chính thức giải thể bởi không tìm được “mạnh thường quân” đồng hành cùng.

Bóng chuyền Quân đội đang có 6 đội góp mặt ở giải vô địch quốc gia 2015. Ảnh: Internet.

Nếu trong thời gian tới, các đội bóng của ngành Quân đội không tìm được nguồn vốn xã hội hóa, rất có thể sẽ có một vài cái tên sẽ phải nói lời chia tay với làng bóng chuyền Việt Nam. Điều này cũng có thể ảnh hưởng tích cực và tiêu cực với bóng chuyền Việt Nam. Những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bóng chuyền Việt Nam bởi trong số đội bóng chuyền của ngành Quân đội, có nhiều đội giàu truyền thống, đã được fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam biết đến từ lâu. Việc đội bóng bị giải thể sẽ để lại nhiều tiếc nuối…

Tuy nhiên, ở mặt tích cực hiện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang có kế hoạch rút số đội tham dự giải bóng chuyền vô địch quốc gia xuống còn 8 đội ở cả nội dung của nam và nữ. Dù đã lên kế hoạch từ lâu, nhưng trong thời gian qua vẫn chưa thực hiện được bởi gặp khó trong việc xác định những cái tên sẽ phải chia tay giải đấu. Bây giờ các đội bóng quân đội tự giải thể sẽ giúp Liên đoàn bớt đi một phần lo âu. Việc rút bớt số đội tham dự giải vô địch quốc gia sẽ giúp nâng chất lượng đội tuyển quốc gia, thu hút nhà tài trợ, điều mà bóng chuyền Thái Lan đã rất thành công những năm qua.

Hướng đi của các đội bóng chuyền quân đội. Ảnh: Internet.

Có lẽ tương lai các đội bóng chuyền ngành Quân đội cũng sẽ trở thành một chủ đề nóng tại Đại hội nhiệm kỳ mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức trong hai ngày 5 và 6/12 tới đây. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã quyết định hoãn ngày tổ chức Đại hội sau vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2015 để các đội có thể tập trung vào vòng đấu quan trọng này.

Hoàng Nam | 16:00 09/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục