Hàng công Uruguay: Trông cậy “pháo hai nòng”

15:49 Thứ sáu 22/11/2013

Ở World Cup 2010, mặc dù luôn xuất phát với ba tiền đạo nhưng gần như một mình Forlan đã gánh hết nhiệm vụ, đưa đội tuyển giành hạng 4 chung cuộc. Giờ đây, tại VCK World Cup ở Brazil sắp tới, khẩu pháo hai nòng Suarez – Cavani sẽ là điểm tựa cho hàng công của Uruguay.

Sau một mùa hè gây nổi sóng trên TTCN khi kiên quyết rời khỏi Anfield, Luis Suarez đang có sự trở lại không thể nào tuyệt vời hơn. Mặc dù phải bỏ lỡ 5 vòng đấu tại Premier League so với các đối thủ nhưng tiền đạo 26 tuổi đang là chân sút dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu với 8 bàn thắng.

Suarez – Cavani: cặp song sát đáng sợ của đội tuyển Uruguay. Ảnh: Internet

Ngoài ra Suarez còn là một đối tác ăn ý với người đồng đội Daniel Sturridge ở mùa giải năm nay. Chứng kiến những pha đi bóng lắt léo, những tình huống xử lí tinh tế và tinh quái của Suarez, NHM không khỏi trầm trồ khen ngợi. Thêm vào đó, Suarez luôn thi đấu với tinh thần rực lửa. Đó là động lực khơi nguồn cảm hứng cho đồng đội và các CĐV.

Đến với sân Công viên các Hoàng tử với cái giá lên đến 64 triệu euro, Cavani là niềm kì vọng của đội bóng nước Pháp (cùng “Siêu bom tấn” Falcao và Ibrahimovic) tìm kiếm vinh quang cho đất nước hình lục lăng sau một thời gian dài chìm đắm. Đẳng cấp của El Matador là không phải bàn cãi, anh được đánh giá là một trong những trung phong hàng đầu của bóng đá thế giới. Cavani hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 (9 bàn) hơn “đối trọng” Falcao 1 bàn và Ibrahimovic 4 bàn, bất chấp những màn khởi đầu có phần thất vọng. Phong độ ấn tượng của tiền đạo này giúp đội bóng thủ đô chễm chệ ngôi đầu Bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải năm nay.

Uruguay đã may mắn khi sở hữu cả Suarez lẫn Cavani. Họ sẽ là những người được kì vọng lớn nhất ở VCK World Cup năm tới. Ở vòng loại, bộ đôi này đã ghi được tới 17 bàn thắng, thay phiên nhau tỏa sáng giúp Uruguay chính thức có vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đây sẽ là khẩu pháo hai nòng lợi hại của HLV Oscar Tabarez. Ở World Cup 2010, mặc dù luôn xuất phát với ba tiền đạo nhưng gần như một mình Forlan đã gánh hết nhiệm vụ, đưa đội tuyển giành hạng 4 chung cuộc. Giờ đây, tại VCK World Cup ở Brazil sắp tới, khẩu pháo hai nòng Suarez – Cavani sẽ là điểm tựa cho hàng công của Uruguay.

Hiện tại Diego Forlan đã có tuổi và anh không thể gánh hết trách nhiệm ghi bàn như lúc trước. Nhiệm vụ đó giờ đây sẽ được chuyển giao cho hai chân sút trẻ và tài năng Suarez và Cavani. Bộ đôi này không chỉ mạnh ở kĩ thuật cá nhân mà còn có thể phối hợp ăn ý với nhau. Phong độ của cả hai sẽ ảnh hưởng nhiều tới thành tích thi đấu của Uruguay tại giải, và còn là một mối đe dọa thường trực của các hàng thủ đối phương. Một cặp song sát đáng chờ đợi ở Brazil năm tới.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục