Hamilton bi quan về cơ hội vô địch F1 năm nay

11:18 Thứ ba 09/07/2013

Sau khi thi đấu không thành công ở GP Đức cuối tuần qua, Lewis Hamilton tỏ ra khá bi quan về cơ hội vô địch thế giới đua xe F1 năm nay.

Tay đua Lewis Hamilton - ảnh Getty

Hamilton là một trong những tên tuổi lớn của làng đua xe F1. Anh từng vô địch đua xe F1 thế giới năm 2008 khi còn đầu quân cho McLaren nhưng năm nay anh chuyển sang đầu quân cho Mercedes. Trong hai chặng đua gần nhất, Hamilton đều giành pole nhưng anh vẫn không thể góp mặt trên bục podium chứ chưa nói đến chuyện vô địch chặng.

Kể từ GP Bahrain, tay đua người Anh mới chỉ có đúng 1 lần lọt vào top 3 trong các cuộc đua chính thức. Đó là khi anh về thứ 3 ở GP Canada. Đáng tiếc nhất với Hamilton là ở GP Anh. Anh đã dẫn đầu trên đường đua Silverstone sau 10 vòng. Nhưng sau đó xe của anh bị nổ lốp khiến Hamilton mất thời gian thay thế lốp mới và để mất lợi thế. Dù đã rất nỗ lực nhưng cuối cùng anh vẫn chỉ có thể kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 4. Tại GP Đức, Hamilton cũng chỉ về đích thứ 5 do anh gặp khó khăn trong việc tăng tốc và duy trì tốc độ cao trên đường đua.

Mùa đua xe F1 năm nay đã đi được nửa chặng đường nhưng Hamilton vẫn chưa vô địch chặng lần nào và anh cảm thấy bi quan về cơ hội chiến thắng của mình. “Sẽ rất tốt nếu tôi có thể về nhất ở chặng đua nào đó. Nhưng hiện tại điều đó là rất khó thực hiện với tôi. Mọi thứ không ủng hộ tôi lúc này. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và cố hết sức để tự tạo cho mình cơ hội. Biết đâu tôi lại chiến thắng ở chặng đua nào đó thì sao”.

Trên BXH tổng dành cho các tay đua sau 9 chặng của mùa giải, Hamilton đang xếp thứ 4, kém Vettel dẫn đầu 58 điểm. Đó là khoảng cách không hề nhỏ. Tay đua của Mercedes cho rằng cách biệt điểm số ấy quá lớn để anh có thể biến hy vọng vô địch thế giới mùa này thành hiện thực. Quả thực với chênh lệch điểm hiện nay, Hamilton cần phải vô địch chặng (được 25 điểm) và làm được điều đó không chỉ một lần trong 10 chặng đua còn lại thì mới có hy vọng chiếm ngôi đầu bảng đang do Vettel nắm giữ.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục