Hai xạ thủ Việt Nam nhập làng

09:55 Thứ năm 26/07/2012

Ngày 24-7, đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic London vừa đón thêm đội bắn súng gồm chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun, HLV Nguyễn Thị Nhung và hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc cùng Phó Trưởng đoàn TTVN, Vụ trưởng Vụ TTTTC (Tổng cục TDTT) Trần Đức Phấn.

Ngay sau khi có mặt tại London, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã nhanh chóng ổn định chỗ ở và bắt đầu làm quen với địa điểm tập luyện và thi đấu.

Tại Olympic lần này, môn bắn súng sẽ có 390 VĐV thuộc 108 quốc gia tham gia tranh tài tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 15 nội dung tại Royal Artillery Barracks ở Woolwich từ ngày 28-7 đến 6-8. Trường bắn Royal Artillery Barracks vốn không xa lạ với cả Hoàng Xuân Vinh lẫn Lê Thị Hoàng Ngọc bởi cả hai xạ thủ Olympic này đều đã có cơ hội tham dự giải Tiền Olympic tại đây vào tháng 6 vừa qua. Không còn gì có thể phàn nàn về trường bắn hoàng gia, bởi các trường bắn 10m, 25m, 50m đều ở mức tuyệt vời, đó cũng là nhận xét của hai xạ thủ Việt Nam trước ngày lên đường dự Olympic.

Theo lịch thi đấu, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ là người “mở hàng” cho bắn súng Việt Nam tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam (diễn ra vào ngày 28-7). Tay súng này sẽ phải đối mặt với 38 đối thủ đến từ các quốc gia trên thế giới ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn vòng loại của nam. Trong khi đó, cuộc “đọ súng” ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ vòng loại, diễn ra một ngày sau đó, nữ xạ thủ Hoàng Ngọc cũng căng thẳng không kém khi có tới 55 VĐV tham gia tranh tài. Còn ở nội dung 25m súng ngắn tự chọn nữ có 57 VĐV góp mặt.

Trước khi tới London 4 ngày, hai tay súng xuất sắc kể trên đã kết thúc đợt tập huấn kéo dài 1 tháng tại Hàn Quốc. Năm nay, chuẩn bị cho Olympic, bắn súng Việt Nam được Tổng cục TDTT đầu tư khá nhiều. Ngoài việc thuê các chuyên gia giỏi từ Trung Quốc, Hàn Quốc về huấn luyện, các xạ thủ đã vượt qua vòng loại Olympic cũng được tham dự rất nhiều giải như giải VĐTG, Cúp bắn súng thế giới,...

HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung nhận định trước giờ lên đường, "Dù cơ hội tạo nên bất ngờ của Vinh và Ngọc không cao do ở hai nội dung mà các VĐV của chúng ta tranh tài có rất nhiều đối thủ mạnh đến từ châu Á, châu Aâu, nhưng tất cả đều sẵn sàng cháy hết mình, phấn đấu nâng cao thành tích cá nhân, tạo tiền đề để tham dự các giải đấu về sau".

Tính đến thời điểm này, đã có tổng cộng 9/11 đội tuyển của TTVN có mặt tại Anh để chuẩn bị tham gia tranh tài tại Olympic London 2012 đó là các đội điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ, rowing, cầu lông, judo, cử tạ, đấu kiếm, bắn súng. Do thi đấu muộn, đội tuyển vật ngày 1-8 mới sang vì thi đấu vào 8-8. Còn đội tuyển taekwondo đang tập tại Pháp cũng sẽ có mặt ở Anh đầu tuần sau.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục