Hái ra tiền nhờ... đấm bốc

07:00 Thứ hai 11/02/2013

Không phải bóng đá, đua xe Công thức 1, quần vợt hay golf mà quyền Anh mới là môn thể thao mang lại nhiều tiền nhất. Điều đó thể hiện rõ trong danh sách 100 VĐV giàu nhất thế giới hiện nay

Tiger Wood mất giá

Khi còn ở đỉnh cao phong độ, tay golf Tiger Wood đã có 11 năm liên tiếp đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng dành cho những vận động viên có thu nhập cao nhất. Tuy nhiên, sau scandal tình ái dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân với cô vợ Elin Nordegren, cộng với phong độ sa sút (đánh mất ngôi vị số 1 thế giới vào tay Rory McIlroy) nên thu nhập của Wood đã giảm đi đáng kể.

Mayweather - vận động viên giàu nhất thế giới hiện nay.

Trước hết, do phong độ phập phù, số tiền thu được từ các giải đấu của Wood không còn cao như trước. Thứ hai, do đánh mất hình ảnh về một người đàn ông thành đạt nên Wood bị nhiều nhà tài trợ chấm dứt hợp đồng. Thứ ba, sau khi ly dị, Wood mất không ít tiền do phải phân chia tài sản để Elin nuôi con. Chính vì thế, tổng tài sản của Wood "chỉ" có khoảng 37,8 triệu bảng Anh, xếp thứ 3 trong danh sách các triệu phú thể thao.

Tiger Wood mất giá nên sự chú ý được dồn sang Mc Ilroy, golf thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, do mới vào nghề chưa lâu (năm nay mới 22 tuổi) nên số tiền mà Ilroy kiếm được còn kém xa Wood. Mặc dù vậy, tay golf người Bắc Ireland khẳng định, mục tiêu thi đấu của anh không phải là vì tiền mà là chinh phục các kỷ lục mà bậc đàn anh đã tạo ra.

Ở môn bóng đá, tiền đạo người Cameroon Samuel Eto'o đang là người có thu nhập cao ngất ngưởng khi nhận mức lương lên tới 20 triệu euro/năm của Anzhi (Nga). Tuy nhiên, xét về tổng tài sản thì "báo đen" còn thua xa Lionel Messi.

Tiền đạo người Argentina sắp được nhận mức lương 12,5 triệu euro/mùa và tăng dần theo từng năm, nhưng ngoài ra, anh còn nhận được rất nhiều tiền từ các hợp đồng quảng cáo với nhiều công ty khác nhau. Tổng cộng, Messi sẽ có 27,5 triệu euro, vượt qua tiền vệ David Beckham để trở thành cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới.

Quyền Anh vô đối

Tuy nhiên, nếu so với môn quyền Anh thì khả năng kiếm tiền của Messi hay Wood vẫn chỉ là "muỗi". Xếp thứ hai trên bảng danh sách 100 vận động viên giàu nhất là tay đấm người Philippines Manny Pacquiao.

Dù sự nghiệp có phần sa sút với những thất bại gần đây, nhưng trong năm 2012, với tên tuổi của mình, Pacquiao vẫn kiếm được gần 15 triệu bảng, nâng tổng tài sản của anh lên con số 39,6 triệu bảng.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là một tay đấm nổi tiếng khác có tên Floyd Mayweather. Được mệnh danh là "cỗ máy xay tiền", Mayweather có tài năng thiên bẩm với những cú ra đòn đầy tốc độ và sức mạnh.

Là ngôi sao sáng trong môn thể thao đậm tính máu lửa nên Mayweather có được thu nhập cực "khủng". Bất cứ trận đấu nào mà Mayweather tham dự cũng tạo được sức hút rất lớn và đương nhiên là số tiền dành cho võ sĩ này phải cực cao.

Txt hereHiện tại, "giá" để Mayweather tham dự một cuộc so găng vào khoảng 20-25 triệu euro. Như vậy, số tiền để Mayweather thi đấu một trận đã nhiều gấp đôi lương cả năm của Messi.

Trong năm 2012, Mayweather chỉ thượng đài 2 lần, cộng thêm khoảng 1 giờ đồng hồ để lên gân lên cốt trong các buổi họp báo, nhưng số tiền mà võ sĩ này thu về thì thuộc diện "thiên hạ vô địch".

Hiện tại, tổng tài sản của Mayweather được dự báo lên tới 54,2 triệu bảng. Không chỉ tài về khoản đấm đá, Mayweather còn thể hiện khả năng kinh doanh nhạy bén khi lập công ty riêng mang tên chính anh.

Công ty Mayweather Promotion tạo ra nhiều khoản thu từ việc bán vé, đồ lưu niệm, chi phí truyền hình, nhà tài trợ và cả tiền cho các đối thủ thách đấu với Mayweather.

Với đà này, Mayweather sẽ còn độc chiếm vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài. Messi, McIlroy, Pacquiao… dù cố gắng đến mấy cũng còn lâu mới đuổi kịp Mayweather, nhất là khi tên tuổi của võ sĩ người Mỹ còn giúp anh gặt hái được số tiền rất lớn mỗi khi chấp nhận thượng đài.

Long Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục