Hai đội bóng của bầu Hiển chia nhau ngôi đầu: Bí quyết dễ học…

15:32 Thứ hai 04/06/2012

Với việc SG.XT và SLNA đều không giành được 6 điểm trọn vẹn trong 2 vòng đấu gần nhất, cuộc đua đến chức vô địch mùa bóng năm nay coi như chỉ là chuyện nội bộ giữa HN.T&T và SHB.ĐN, khi 2 đội bóng anh em nhà T&T đã tạo được khoảng cách điểm số đáng kể so với những đối thủ đứng gần nhất là SG.XT và SLNA.

Kết quả này hoàn toàn không làm ai cảm thấy ngạc nhiên, bởi nếu xét từ góc độ chuyên môn đơn thuần thì cả HN.T&T lẫn SHB.ĐN đều xứng đáng với điều đó, khi họ vừa có chiều sâu lực lượng lại vừa ấp ủ tham vọng thực sự, và quan trọng hơn cả, cả 2 được bầu Hiển bơm tiền không tiếc tay. Mỗi chiến thắng của HN.T&T hay SHB.ĐN ở mùa bóng năm nay đều có giá không dưới một tỷ đồng, trong đó những cầu thủ lập công hoặc chơi xuất sắc có khi được thưởng riêng đến hàng trăm triệu, nên cầu thủ HN.T&T và SHB.ĐN không cắn răng đá chết bỏ mới là chuyện lạ.

Đá bóng mà cứ thắng trận là bỏ túi tiền tỷ như HN.T&T hay SHB.ĐN thì thật thích. Ảnh: VSI

Thế đấy, bí quyết làm bá chủ V-League của bầu Hiển xem ra chẳng có gì đặc biệt, nhưng biết là một chuyện, còn làm được như ông bầu họ Đỗ hay không lại là chuyện khác. Đến đây lại phải nhắc lại một câu chuyện rất cũ rằng bầu Hiển có thể không phải là người giàu nhất trong số các ông bầu đang đầu tư vào bóng đá VN, nhưng cứ lấy khả năng tiêu tiền rộng rãi và bền bỉ thì khó ông bầu nào ở V-League dám tự nhận là hơn bầu Hiển.

Vì thế, HN.T&T và SHB.ĐN cứ tằng tằng tiến lên phía trước, mà các đội đang đeo bám đằng sau dù biết rõ cái gì làm nên động lực cho HN.T&T và SHB.ĐN, song vẫn đành phải bó tay không học theo nổi.

Dĩ nhiên, cách làm bóng đá của bầu Hiển không nhận được sự thán phục của số đông ở V-League, đặc biệt là với những người được đánh giá là trên cơ bầu Hiển về khả năng tài chính. Thậm chí, có một số ý kiến còn cho rằng bóng đá VN bây giờ toàn giá trị ảo, nên nếu là một nhà kinh doanh thực thụ thì không thể ném tiền tấn qua cửa sổ để thu về những giá trị ảo như vậy.

Thế nhưng, trong thời buổi bây giờ, nếu làm bóng đá mà không chi tiền thì lấy gì để tìm kiếm thành công. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn Chelsea và Man. City ở mùa bóng vừa qua là rõ, nếu không có nguồn tài chính hùng hậu của các ông chủ người Nga và Ảrập thì liệu 2 CLB này có nối gót nhau xưng hùng ở châu Âu và giải Ngoại hạng Anh hay không?

Tương tự như thế là ở V-League. Trước khi HA.GL và ĐT.LA trở thành những thế lực thực sự của bóng đá VN trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2006, nếu không có số tiền đầu tư từ bầu Đức hay bầu Thắng thì làm sao HA.GL hay ĐT.LA có thể “lên đỉnh”?

Và sau khi đã no nê vinh quang, làm sao các ông bầu này có thể phóng tay chi tiền như thời còn “hàn vi”? Nói một cách khác, việc một số đội bóng từng là “đại gia” của V-League không được bơm tiền ồ ạt như trước chủ yếu xuất phát từ ý muốn chủ quan của ông chủ, bởi có thể họ không thể hoặc không muốn tiếp tục dùng tiền như thế, còn bảo để có một cách làm bóng đá khác mà không tốn quá nhiều tiền thì chẳng khác nào chuyện hái sao giữa ban ngày.

Hãy thử tưởng tượng sau đây vài năm nữa, khi bầu Hiển bỗng nhiên có mối quan tâm khác và không còn đều đặn bơm tiền tỷ sau mỗi chiến thắng của HN.T&T hay SHB.ĐN thì đồ rằng 2 CLB này khó mà duy trì thế và lực như hiện tại, và lúc ấy không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện một thế lực mới của bóng đá VN, nhưng chắc chắn thế lực này dù thế nào cũng phải đi trên con đường mà các “tiền bối” đã đi, đấy là rải tiền và thật nhiều tiền mới có thể tìm kiếm thành công.

Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục