Haaland còn thiểu những gì để trở nên hoàn hảo cho M.U?

19:15 Thứ năm 26/12/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo Erling Braut Haaland đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều ông lớn. Tuy vậy, anh còn cần phải cải thiện những gì?

Erling Braut Haaland đang gây sốt tại châu Âu khi có cho mình 5 hattrick tính tới thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, tiền đạo trẻ người Na Uy thể hiện bản năng sát thủ thiên bẩm khi có đến 28 bàn thắng chỉ sau 22 trận cho R.B Salzburg. 

Pogba ơi! Quỷ Đỏ chẳng cần anh nữa đâu. - Bóng Đá

 Haaland đang thể hiện một phong độ hủy diệt.

Chứng kiến phong độ hủy diệt đó, ngoài những đội bóng như Real Madrid, Dortmund, hay R.B Leipzig, Quỷ Đỏ thành Manchester cũng là đội theo sát tiền đạo mới 19 tuổi này nhất. Cụ thể, M.U đã từng đặt lời đề nghị trị giá 76 triệu bảng lên bàn đàm phán cho trường hợp Haaland. Vậy cầu thủ này giỏi tới mức nào khiến Man Utd phải chi nhiều tiền đến thế?

Haaland sẽ là lời giải cho bài toàn ghi bàn của Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford có trung bình 14.3 cú sút mỗi trận nhưng hiện tại chỉ mới có được 49 bàn thắng sau 30 trận đấu. Như vậy có nghĩa tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng của Quỷ Đỏ chỉ tương đương 11%. Hiểu đơn giản hơn, cứ sau 11 cú sút, Man Utd sẽ có 1 bàn thắng. 

Tiền đạo người Na Uy ít bỏ lỡ những cơ hội hơn khi con số về cú sút mỗi trận của anh chỉ nằm ở 2.8 lần. Điều này có nghĩa, Haaland là một mẫu sát thủ điển hình, có thể chớp thời cơ rất tốt. Cụ thể, chân sút 19 tuổi ghi rất ít bàn thắng từ ngoài vòng cấm, số lần dứt điểm trong vòng 16m50 (không tính Penalty) lên đến 82,14% trong tổng số bàn thắng mà Haaland ghi đc.

Tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng của chân sút thuộc biên chế Salzburg lên đến 64%, một con số rất cao với một cầu thủ trẻ. Tuy vậy Haaland cần phải cải thiện thêm khả năng đánh đầu của mình. Dù cao tới 1m94, nhưng số bàn thắng của tiền đạo mang áo 30 chỉ là 7,14%. Có thể hiểu được điều này khi anh vẫn còn khá trẻ, chưa có được sự già dặn trong những pha chạy chỗ.

Pogba ơi! Quỷ Đỏ chẳng cần anh nữa đâu. - Bóng Đá

 Ngoài Greenwood còn khá non, 2 người đàn anh Martial và Rashford đều không có được bản năng sát thủ.

NHM Quỷ Đỏ đang rất ngao ngán với tình cảnh ghi bàn của các tiền đạo hiện tại khi Man Utd chỉ có duy nhất 26 bàn tại Premier League, tệ thứ 2 chỉ sau một đội bóng đang rệu rã - Arsenal với 24 bàn. Dàn sao hiện tại của M.U không có được một 'sát thủ' giống như Haaland. Rashford chỉ đá hay khi dạt biên, Martial đang quá phập phù, trong khi Greenwood vẫn còn non.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng với tài năng sẵn có, chân sút người Na Uy vẫn đang rất được mong chờ sẽ gia nhập 'nhà hát của những giấc mơ'. Với bộ kĩ năng toàn diện dành cho một sát thủ, Haaland được dự đoán sẽ làm nên chuyện tại Old Trafford.

Đăng Trương | 18:17 26/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục