Hà Nội T&T vô địch V-League 2013: Gái có công thì chồng chẳng phụ

10:49 Thứ tư 28/08/2013

Trong bối cảnh V.League “loạn lạc” thì sự lên ngôi trước một vòng đấu của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vừa rồi là một điểm sáng, như một “trái ngọt” cho cách nghĩ và cách làm đúng đắn và chuẩn.

Ngọc Duy (trái, HN T&T). Ảnh: DƯ HẢI

Có ý kiến cho rằng nếu không có sự cố XT Sài Gòn bỏ giải, dẫn đến SLNA bị trừ 6 điểm thì HN T&T không dễ để lên ngôi. Điều này chỉ đúng một phần, bởi nhìn xuyên suốt cả một chặng đường, nếu đội bóng thủ đô không có một phong độ ổn định, kiên trì đeo bám với mục đích mà mình đề ra thì cho dù có lợi thế đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng khó đạt được thành quả như hôm nay.

Ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, có thời điểm HN T&T bị SLNA bỏ khá xa với gần 2 trận thắng. Bởi vậy, nếu không có một phong độ xuất sắc cùng khả năng đeo bám dẻo dai cùng quyết tâm cao thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khó có thể san lấp rồi chính thức vượt mặt đối thủ và đi một mạch về đích.

Thành tích ấy không chỉ đến từ cái túi lúc nào cũng rủng rỉnh của bầu Hiển, sự đồng lòng, cùng nhau nhìn về một hướng và xem đội bóng như một gia đình của thầy trò ông Hùng. Ở đó còn là một triết lý, quan điểm làm việc, xây dựng lối chơi, sử dụng con người một cách đúng đắn, phù hợp của vị “thuyền trưởng” người Đà Nẵng.

Hai năm liên tiếp về nhì, nguyên nhân lớn nhất, đó là việc thầy trò ông Hùng bị hụt hơi vào giai đoạn cuối, do không đủ người ứng phó bởi những chấn thương và thẻ phạt. Đấy được xem là bài học và cũng là cái giá phải trả cho triết lý, quan điểm mà ông Hùng hướng tới: làm bóng đá phải có một nền tảng vững trãi, bền vững và tính truyền thống cao.

Thế nên, rất nhiều người ngạc nhiên khi hồi đầu mùa ông Hùng gạt ngay cái tư tưởng mua sắm rầm rộ như những nơi khác đã làm. Trong số vô vàn những đề nghị, đánh tiếng được về với HN T&T, ông Hùng chỉ gật đầu với trường hợp của Thành Lương và quyết định đôn lên đội 1 cầu thủ trẻ do mình đào tạo, để rồi chính “chính sách” của mình đã phát huy tác dụng và mang lại hiệu quả cao.

Trong khi Thành Lương cho thấy suốt mùa giải anh là một mắc xích vô cùng quan trọng, khó có thể thay thế trong lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng thì mấy trận cuối mùa vừa rồi, Sầm Ngọc, Văn Công - những cầu thủ trẻ vừa mới được đôn từ đội trẻ lên mùa này - khi được tung vào sân để thay cho các đàn anh bị chấn thương và thẻ phạt đã chơi rất tốt.

“Gái có công thì chồng chẳng phụ”, giao nhân nào thì gặt quả đó, HN T&T đang thành công bởi triết lý và quan điểm mà không phải bất cứ ai cũng có thể làm được...
Mỹ Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục