Hạ "người khổng lồ" Isner, Nishikori vô địch Citi Open thuyết phục

14:13 Thứ hai 10/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chạm trán một đối thủ có chiều cao, sức mạnh, lại sở hữu lợi thế sân nhà song Kei Nishikori vẫn giành chiến thắng chung cuộc để trở lại vị trí số bốn thế giới.

Với danh hiệu này, Nishikori trở thành tay vợt thứ tám trong mùa giải giành từ 3 chức vô địch trở nên. Đây là danh hiệu ATP 500 thứ hai trong mùa giải này của "Samurai" người Nhật Bản.

Nishikori đến với Citi Open với tư cách hạt giống số hai. Ngay khi Andy Murray thua sớm, Nishikori đã ngay lập tức nắm bắt cơ hội để đi đến trận đấu cuối cùng dù hành trình của anh không đơn giản. Tại bán kết Nishikori từng đánh bại Marin Cilic trong một trận đấu ba ván hết sức căng thẳng.

Nishikori vượt mặt Isner ở chung kết Citi Open. Ảnh: Internet.

Tại chung kết Nishikori đối đầu Isner, người khét tiếng với những cú giao bóng như sấm sét. Trong ván một hai tay vợt giằng co đến game thứ mười, trước khi Isner giành được break để thắng 6-4, đẩy Nishikori vào tình thế rượt đuổi như trận bán kết.

Thận trọng hơn trong cách nhập cuộc, Nishikori sớm giành break, dẫn 2-0 ở ván hai. Tay vợt người Nhật Bản tiếp tục gặp thuận lợi khi Isner đau vai và sau đó khả năng giao bóng của "người khổng lồ" suy giảm đáng kể. Nishikori bảo toàn break có được, thắng 6-4 và đưa cuộc so tài về thế quân bình.

Khi những cú giao bóng bất ổn, Isner bắt đầu kém lợi hại trước một đối thủ thấp bé nhẹ cân. Nishikori thắng ván cuối 6-4, hoàn tất cuộc ngược dòng để lên ngôi vô địch.

Lên ngôi ở Washington, Nishikori chính thức qua mặt Wawrinka để chiếm vị trí số bốn thế giới. Sau giải này anh sẽ di chuyển sang Canada để dự Rogers Cup - giải đấu mà mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều với những cái tên như Novak Djokovic, Andy Murray hay Rafael Nadal.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục