Hà Nam hoàn thành Đại hội TDTT cấp huyện

08:19 Thứ ba 05/11/2013

Thực hiện Quyết định số 670/QĐ- TTg ngày 06/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014; Hướng dẫn số 2500/HD-BVHTTDL ngày 25/7/2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Chỉ thị 12/2012 của Tỉnh ủy Hà Nam về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Hà Nam đã sớm xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tổ chức Đại hội TDTT các cấp trên toàn tỉnh.

Với tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân đối với công tác TDTT nói chung và công tác tổ chức Đại hội TDTT nói riêng, Hà Nam trở thành tỉnh hoàn thành Đại hội thể thao cấp xã đầu tiên trong cả nước với 100% các xã được tổ chức đại hội. Số môn thể thao được tổ chức tại đại hội cấp xã là 5 môn, trong đó có 2 môn thể thao dân tộc. Tổng số người trung bình tham gia một đại hội TDTT cấp xã tại Hà Nam đạt 2.000 người, trong đó số cán bộ, HLV, VĐV khoảng 500 người.

Sau thành công của Đại hội TDTT cấp xã, Hà Nam bước vào triển khai tổ chức các Đại hội TDTT cấp huyện. Đến thời điểm này, 5 huyện (Thanh Liêm, Bình Lục, Lý Nhân, Duy Tiên, Kim Bảng) và thành phố Phủ Lý đã tổ chức thành công Đại hội TDTT. Bình quân số môn thi đấu thể thao được tổ chức tại Đại hội cấp huyện là 8 môn, trong đó có 2 môn thể thao dân tộc. Số người trung bình tham gia là khoảng 3.500 người.

Trong số đó, Duy Tiên là đơn vị được chọn làm Đại hội điểm của tỉnh để các huyện, thành phố rút kinh nghiệm. Chính vì vậy mà Duy Tiên đã có sự chuẩn bị chu đáo, trang trọng cho Lễ khai mạc. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí phấn khởi chào mừng 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sáng ngày 19/5, tại Sân vận động trung tâm huyện. Tham dự Đại hội có trên 5000 đại biểu, vận động viên của 41 đoàn. Trong đó có trên 500 VĐV tham gia thi đấu các môn: Bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, bóng đá, cầu lông, điền kinh, kéo co và chạy việt dã. Đại hội TDTT huyện Duy Tiên lần thứ VII là dịp để huyện nhà biểu dương lực lượng, cổ vũ khuyến khích các môn thể thao phát triển, đồng thời tuyển chọn những VĐV tiêu biểu tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Nam lần thứ IV.

Ngay sau huyện Duy Tiên, sáng ngày 26-5-2013, huyện Kim Bảng tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VII. Ngày 20-9-2013, UBND huyện Thanh Liêm tổ chức khai mạc Đại hội TDTT huyện lần thứ VII năm 2013. Ngày 29- 9-2013, UBND huyện Lý Nhân tổ chức khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VII năm 2013. Đại hội TDTT lần thứ VII huyện Lý Nhân thu hút khoảng 1.200 vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung: Võ vật truyền thống, điền kinh, kéo co, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng. Tiếp đến là Bình Lục với lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VII trang trọng và ấn tượng trong sáng ngày 26-10- 2013. Thành phố Phủ Lý tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VII năm 2013 vào sáng ngày 16-9- 2013, tại sân vận động thành phố. Đại hội thu hút 600 vận động viên tham gia thi đấu ở các môn: Bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, cờ tướng.

Có thể thấy, qua việc hoàn thành sớm Đại hội TDTT cấp xã, cấp huyện, Hà Nam đã khẳng định trình độ quản lý, tổ chức và trình độ chuyên môn của đội ngũ làm công tác TDTT tại cơ sở cũng như sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và chuyên môn của tỉnh. Việc tổ chức đại hội TDTT các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng nhằm thực hiện hiệu quả hơn cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại".

Hạ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục