Hạ Guerrero, Mayweather vẫn là “độc cô cầu bại”

22:15 Chủ nhật 05/05/2013

Mọi hoài nghi về nỗi sợ thua đã bị Floyd Mayweather dập tắt khi tay đấm người Mỹ thắng thuyết phục đối thủ đồng hương Robert Guerrero bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu, trong cuộc thượng đài tranh đai WBC hạng dưới nặng diễn ra tại võ đài MGM ở Las Vegas (Mỹ) ngày 5.5 (giờ VN).

Guerrero (phải) vẫn chưa thể trở thành người đầu tiên đánh bại Mayweather - Ảnh: AFP

Cuộc đấu trên nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ quyền anh thế giới khi Guerrero được đánh giá có thể tước danh “độc cô cầu bại” của Mayweather, người không có trận chính thức nào trong 1 năm qua. Thế nhưng, cuộc đấu lại diễn ra với một kịch bản mà trong đó tay đấm 36 tuổi Mayweather là "diễn viên chính", dù kết quả được phân định bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu.

Ở 3 hiệp đầu, cả hai đấu sĩ khởi đầu một cách chậm chạp và Guerrero chứng tỏ mình là kẻ đầy thách thức khi luôn áp sát Mayweather. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ giúp Guerrero làm “độc cô cầu bại” nao núng, mà ngược lại kể từ hiệp đấu thứ 3 đến 12, cuộc chơi hoàn toàn thuộc về Mayweather.

Những sải bước dài linh hoạt và tốc độ của những cú ra đòn từ 2 tay giúp Mayweather luôn trong thế áp đảo và khiến Guerrero liên tục mất thăng bằng. Thậm chí ở hiệp thứ 8, tưởng như Guerrero đã bị knock out khi chao đảo trước một cú đấm trực diện cực mạnh của Mayweather.

Dù vẫn cố gắng đứng vững, nhưng cú dính đòn ở hiệp 8 gần như an bài số phận cho Guerrero bởi máu bắt đầu chảy trên khuôn mặt và bị tổn thương ở tay phải sau hàng loạt cú móc hiểm và đấm thẳng mặt của đối thủ.

Nắm lợi thế trong tay, Mayweather bắt đầu sử dụng chiến thuật phòng thủ khi luôn áp sát đối thủ ở giữa sàn đấu và tựa lưng vào dây thừng để tránh đòn, chờ thời cơ ra tay hạ knock out. Kinh nghiệm và bản lĩnh của “độc cô cầu bại” đã làm những nỗ lực của Guerrero ngày càng vô vọng, trước khi tiếng chuông kết thúc hiệp 12 vang lên.

Trận đấu buộc phải phân định thắng - thua bằng tính điểm nhưng kết cục dường như không làm ai ngạc nhiên. Với một thế trận áp đảo, Mayweather được 3 trọng tài chấm cùng số điểm thắng 117-111, để nối dài thành tích bất bại trong sự nghiệp lên con số 44 trận (26 trận thắng knock-out), đồng thời bỏ túi 32 triệu USD tiền thưởng.

Trong khi đó, không thể chặn đứng thành tích kỷ lục bất bại của Mayweather, Guerrero ngậm ngùi nhận thất bại thứ 2 trong sự nghiệp vốn đầy hứa hẹn sau 34 lần thượng đài.

Nguyên Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục