Goetze lập hat-trick: Sẽ thành Messi mới?

14:39 Thứ bảy 22/12/2012

Chọc thủng lưới Hannover 3 lần, Mario Goetze không chỉ giúp Dortmund lọt vào tứ kết mà còn gợi ra cho HLV Juergen Klopp những giải pháp mới khi Lewandowski rời “Vàng-Đen”.

Goetze đang ngày một hoàn thiện

Tiến bộ từng ngày

Vừa đóng vai người hùng hồi cuối tuần, Goetze lại tiếp tục tỏa sáng ở vòng 2 cúp Quốc gia Đức khi lập 1 hat-trick vào lưới Hannover. Ngay phút thứ 3, Goetze đã mở tỷ số cho Dortmund với 1 pha băng vào đệm bóng chuẩn xác. Phút 40, tiền vệ 20 tuổi nâng tỷ số lên 3-0 với 1 pha đá phạt rất hiểm hóc, bóng đi sệt, xuyên qua hàng rào đối phương. Đến phút 84, Goetze kết thúc 1 ngày hoàn hảo với 1 cú volley rất đẹp mắt từ đường chuyền của Lewandowski.

Từ đầu mùa tới nay, Goetze đã ghi tới 11 bàn cho Dortmund. Đây là 1 con số khá bất ngờ bởi từ trước tới nay, khả năng ghi bàn của thần đồng nước Đức chưa bao giờ được đánh giá cao. Cả mùa trước, Goetze chỉ nổ súng 7 lần còn mùa trước nữa là 8. Thành tích này cho thấy Goetze đang hoàn thiện từng ngày. Từ chỗ 1 cầu thủ chạy cánh đơn thuần, Goetze đã phát triển thành 1 nhạc trưởng tài ba (đã có 8 pha dọn cỗ) và nay, sở hữu thêm những kỹ năng của 1 sát thủ đáng gờm.

Về mặt tâm lý, Goetze cũng đã vững vàng hơn hẳn. Trước đây, HLV Klopp không cho Goetze tiếp xúc với báo chí để tránh sức ép nhưng nay, tiền vệ này đã thoải mái đối đáp với cả những phóng viên cứng cựa. Trên sân cỏ, ngôi sao mới 20 tuổi này đã tự tin thi đấu ngay trước hàng chục nghìn CĐV đối phương. Goetze đã góp dấu giày trong cả 4 bàn ở trận đấu với Ajax còn trước Real, bùng nổ tới mức 1 ngôi sao của đối thủ sau trận đã tới gặp và nói: “Cậu chơi tốt đấy”.

Không cần Lewandowski

Trước sự tiến bộ chóng mặt, nhất là về khả năng dứt điểm, của Goetze, HLV Klopp hoàn toàn có thể tính tới việc sử dụng sơ đồ 4-6-0 khi Lewandowski ra đi. Lúc đó, hàng công của Dortmund sẽ gồm Kuba, Goetze và Marco Reus trong đó bộ đôi người Đức sẽ thay nhau nắm giữ nhiệm vụ ghi bàn. Cùng với Goetze, Reus là chân sút tốt thứ 2 của Dortmund, chỉ kém Lewandowski. Ngay từ mùa trước, khi còn ở Gladbach, Reus đã nổi lên như 1 "số 9" ảo hàng đầu Bundesliga, ghi được tới 18 bàn, chỉ thua chân sút người Ba Lan 4 bàn.

Dĩ nhiên để phương án này diễn ra suôn sẻ, Goetze sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Cần nhớ Lewandowski không chỉ giỏi ghi bàn mà còn rất xuất sắc trong việc quấy rối, làm tường cho đồng đội dứt điểm. Nếu không có tiền đạo người Ba Lan làm chim mồi, chưa chắc Goetze và Reus đã có nhiều bàn thắng như hiện nay (1/3 số bàn của Goetze tại Bundesliga là do Lewandowski kiến tạo). Tuy nhiên, Goetze mới 20 tuổi, vẫn còn rất nhiều tiềm năng và nếu được tin tưởng, ngôi sao này có thể làm nên chuyện.

Trước đây, Lionel Messi cũng chỉ xuất thân là 1 cầu thủ đá cánh nhưng nhờ được HLV Pep Guardiola rồi Tito Vilanova trao cơ hội, đã trở thành 1 trong những tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại. Goetze có nhiều điểm tương đồng với Messi như cùng sở hữu kỹ thuật siêu hạng, tốc độ kinh hoàng, tư duy nhạy bén, khả năng điều tiết trận đấu, từng được Franz Beckenbauer ví là “Messi của nước Đức”. Nếu ông Klopp đặt niềm tin và hỗ trợ tích cực cho Goetze, biết đâu người Đức sẽ tìm được 1 “Messi mới”?
 
Bốc thăm tứ kết Bayern đụng độ Dortmund

Vòng tứ kết cúp Quốc gia Đức chắc chắn sẽ được ngóng chờ bởi Bayern và Dortmund sẽ phải chạm trán với nhau. Từ lâu 2 CLB này đã là kẻ thù không đội trời chung và 2 năm gần đây, khi Dortmund trỗi dậy, cuỗm hết các danh hiệu của Bayern, mối thâm thù càng sâu đậm.

Gần đây, những cuộc so tài giữa 2 đội bóng này đều thu hút được sự chú ý của đông đảo báo giới lẫn người hâm mộ trên toàn cầu. Trận lượt đi mùa này giữa 2 đội đã được truyền hình trực tiếp tới 203 nước, 1 kỷ lục của Bundesliga. Tuy nhiên, Dortmund lại không tỏ ý thất vọng khi sớm phải đụng độ Bayern. CEO Hans Joachim Watzke thậm chí còn hào hứng: "Tôi chẳng mong đợi gì nhiều hơn ở Olaf Thon (1 trong những người bốc thăm lịch vòng này). Tôi thực sự muốn gặp Bayern nhưng thích chơi ở sân nhà hơn!".

Còn HLV Juergen Klopp cho biết: “Ấn tượng của tôi ư? Các học trò của tôi muốn tới Berlin (nơi tổ chức trận chung kết). Chúng tôi đã chứng minh được đẳng cấp và giờ có thể đi nghỉ”. Vòng tứ kết sẽ được tổ chức vào ngày 26-27/2/2013 còn bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16-17/4. Trận chung kết mùa này vẫn được tổ chức tại Berlin vào ngày 1/6.
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục