Góc thống kê: Xabi Alonso là “vua đoạt bóng" ở Liga

14:05 Thứ sáu 19/10/2012

Xabi Alonso là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới nên không có gì ngạc nhiên khi ngôi sao của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha đang nắm giữ danh hiệu người đoạt bóng tốt nhất tại Liga mùa này.

Xabi Alonso là “vua đoạt bóng" ở Liga - Ảnh Marca

Cụ thể, sau 7 vòng đấu đầu tiên tại Liga mùa giải 2012/13, Alonso đã có tới 79 lần đoạt bóng thành công, tức trung bình mỗi trận đấu, cựu tiền vệ của Liverpool có 11 lần lấy được bóng trong chân đối phương. Tiếng là một tiền vệ phòng ngự nhưng nhiệm vụ của Alonso không chỉ là thuần túy phòng ngự mà anh đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của Real Madrid lẫn ĐT TBN.

Với khả năng phân phối bóng siêu hạng, từ chuyền dài, chuyền ở cự ly trung bình cho đến chuyền ngắn, Alonso luôn là trung tâm trong lối chơi mà đội bóng mà anh đầu quân. Ngoài khả năng phòng ngự từ xa và tranh chấp hiệu quả, Alonso còn rất giỏi trong kiến tạo và đá phạt. Chính vì vậy, có thể coi Alonso là một mẫu tiền vệ toàn năng mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu.

Xếp sau Alonso về khả năng đoạt bóng là Gurpegi của Athletic Bilbao và Javi Fuego của Rayo Vallecano với cùng 74 lần đoạt bóng thành công tại Liga mùa này. Victor Sanchez của Espanyol xếp ở vị trí tiếp theo với 69 lần đoạt bóng thành công. Đứng cuối cùng trong top 5 người đoạt bóng giỏi nhất Liga mùa này là Victor Perez của Valladolid với 64 lần.

Đáng ngạc nhiên là Sergio Busquets của Barca lại không góp mặt trong danh sách những người đoạt bóng giỏi nhất tại Liga bởi cầu thủ này hiện đang là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục