Góc nhìn: Liverpool đã khác nhiều so với mùa giải 2013/2014

11:30 Thứ ba 19/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013/2014 là một mùa bóng đánh dấu sự bùng nổ của Liverpool ở nhiều phương diện. Từ một đội bóng không được đánh giá cao ở đầu mùa họ đã vươn lên thành ƯCV nặng kí cho chức vô địch. Những ấn tượng sâu đậm nhất về Liverpool mùa giải trước là phong độ chói sáng của tiền đạo Luis Suarez cùng với những chiến thắng giòn giã và lối đá tấn công hấp dẫn nhưng qua trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, những điều ấy dường như đã không còn tồn tại.

Xét về mặt lối chơi, Liverpool đã không còn Liverpool của mùa bóng trước. Khi chân sút lừng danh Luis Suarez ra đi, HLV Brendan Rodgers đã cố gắng tìm ra cách vận hành lối chơi mới cho phù hợp với tình hình. Nếu như hồi còn Suarez, các đường lên bóng của Liverpool chủ yếu tập trung vào các hướng di chuyển của anh thì trong trận đấu với Southampton mới đây, hướng tấn công của Liverpool lại đa dạng hơn với hoạt động năng nổ của Daniel Sturridge, Raheem Sterling, Philippe Coutinho và Jordan Henderson. Điều đó tất nhiên mang lại nét mới cho hàng công The Kop. Tuy nhiên vẫn có cảm giác mức độ sát thương trong những pha tấn công của họ không cao, trước một hàng thủ tuy có tổ chức tốt nhưng thiếu những cái tên đẳng cấp như của Southampton mà Liverpool cũng chỉ giành được ba điểm đầy khó nhọc cho thấy hàng công của Liverpool vẫn cần phải nâng cấp nhiều.

Liverpool đã khác nhiều so với mùa giải 2013/2014

Bên cạnh đó, chiến thuật mà Liverpool áp dụng ở trận này cũng khác nhiều so với mùa 2013/2014, thay vì lối đá tấn công rực lửa trong suốt trận đấu thì bây giờ Liverpool thi đấu cầm chừng và phòng ngự nhiều hơn khi đã vươn lên dẫn trước. Nhất là khi bắt đầu hiệp thi đấu thứ 2, họ bất ngờ nhường thế trận cho đối thủ và Southampton đã tận dụng điều đó để gia tăng sức ép và tìm được bàn thắng gỡ hòa. Khi ấy các học trò của Brendan Rodgers mới vùng lên và tấn công nhiều hơn. Tuy vậy sau khi đã có bàn nâng tỉ số ở phút 79 thì sau đó Liverpool lại chú trọng phòng ngự để bảo toàn tỉ số, đẩy các CĐV của họ vào cảm giác lo lắng hồi hộp trước sự dồn ép của các cầu thủ Southampton.

Có thể do mới chỉ là trận đầu tiên của mùa giải mới nên mọi thứ vẫn chưa được định hình, thành công hay thất bại của Liverpool là điều chưa thể khẳng định được nhưng những cảm xúc bùng nổ mà Liverpool mang đến ở mùa giải trước đã không còn nữa. Daniel Sturridge, Raheem Sterling dù đã chơi tốt và ghi bàn nhưng họ khó có thể thay thế được vai trò của Luis Suarez và với năng lực và tố chất của họ cũng khó tạo ra được những khoảnh khắc bùng nổ như của tiền đạo người Uruguay. Chiến thắng nghẹt thở của Liverpool trước Southampton cũng chưa thực sự thuyết phục và chưa khiến người hâm mộ an tâm. Đó là những cảm nhận rất khác về Liverpool mùa này so với mùa 2013/2014.

(Bạn đọc: Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục