Góc nhìn: Goetze xuất sắc nhưng chưa thể chiếm chỗ Ribery

20:32 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đây có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất đối với tiền vệ người Đức – Mario Goetze trong màu áo Bayern Munich. Goetze đang tỏa sáng một cách lạ thường so với sự phập phù của chính anh ở mùa bóng năm ngoái. Nhưng liệu thần đồng bóng đá Đức có đủ sức chiếm chỗ Franck Ribery ở mùa bóng năm nay?

Hiện tại, Goetze đã ghi được 4 bàn thắng và có hai đường kiến tạo thành bàn cho Bayern Munich. Đó là con số quá ấn tượng để cho thấy tiền vệ người Đức đang thi đấu cực kì xuất sắc trong thời gian này. Lẽ ấy, không cần phải bàn cãi là Goetze xứng đáng có được một vị trí vững chắc trong đội hình chính của Hùm xám. Nhưng để Goetze chiếm chổ của Franck Ribery là một vấn đề không hề đơn giản…

Đầu tiên phải nhớ rằng, xuyên suốt trong nhiều mùa bóng qua thì Franck Ribery được xem là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Bayern. Ribery không chỉ là mũi khoan cực kì lợi hại bên cánh trái mà còn là đầu tàu trong mọi đường bóng tấn công của Bayern. Nên nhớ, trong nhiều năm qua không có mấy cầu thủ có thể đi bóng vượt qua đối phương nhiều bằng Andres Iniesta, nhưng Ribery đã làm được điều ấy vào mùa bóng 2012/13.

Đó là chưa nhắc đến khả năng kiến tạo tuyệt vời cũng như khả năng ghi bàn tuyệt vời của Ribery. Ngoài ra, tiền vệ người Pháp còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tuyệt vời nhờ nguồn thể lực vô cùng sung mãn. Tóm lại, Ribery là mẫu tiền vệ xưa nay hiếm gặp trong bóng đá. Anh có thể hình nhỏ con nhưng thừa sự máu lửa trong tranh chấp, và thuộc top những cầu thủ xuất chúng trong gần một thập kỉ qua mà bóng đá thế giới may mắn có được.

Bây giờ, Goetze tài năng và đang có sự trưởng thành vượt bậc. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng mà Goetze tạo nên ở Bayern là chưa đáng kể, thậm chí còn kém so với Thomas Muller, Robben, Lahm, hay so với người mới chuyển đến là Xabi Alonso. Nếu đánh đồng sự thăng hoa ở hiện tại để cho rằng Goetze có thể thay thế Ribery thì quả thật là một sự thiển cận. Khi Goetze còn rất nhiều điểm hạn chế như tranh chấp kém, không hỗ trợ phòng ngự và chắc chắn không thể có những pha đột phá dũng mãnh bên hành lang cánh trái như Ribery thường làm.

Lẽ ấy, Mario Goetze tỏa sáng là một điều rất đáng mừng cho Bayern Munich, nhưng để kì vọng anh có thể thay thế Ribery ngay lập tức là điều không thể. Dù vậy Goetze còn trẻ nên tin rằng anh sẽ có thêm những bước đột phá mới. Chắc chắn, CĐV Bayern sẽ mong đến một ngày Goetze có thể thay thế được Ribery, bởi tiền vệ người Pháp đang bị gánh nặng tuổi tác làm cho suy giảm phong độ.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục