Góc nhìn: Đừng “ném đá” vùi dập Đình Bảo

01:03 Thứ tư 23/10/2013

Hành động đạp gãy chân tuyển thủ U21 Sydney của cầu thủ Đình Bảo đang phải hứng “bão” dư luận từ người hâm mộ. Đành rằng chúng ta cần lên án và phê phán hành vi phi thể thao của Đình Bảo nhưng chúng ta cũng không nên đồng loạt “ném đá” ăn theo nhằm “giết chết” tài năng bóng đá.

Xem lại hình ảnh quay chậm pha vào bóng kinh hoàng của Đình Bảo, có lẽ không ít người không khỏi rùng mình. Không cần bàn cãi thêm, đó là pha vào bóng cực kỳ thô báo nhằm triệt hạ đối phương. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp xem ra còn quá nhẹ cho Đình Bảo.

Cần nhìn nhận rằng, ban lãnh đạo U21 báo Thanh Niên Việt Nam cần có một buổi làm việc nghiêm túc thẳng thắn về vấn đề ý thức và đạo đức của cầu thủ Đình Bảo trong tình huống đó. Giới truyền thông và người hâm mộ cũng rất cần lên án, phê phán, chỉ trích để nền bóng đá nước nhà có thể tránh được những pha phạm lỗi theo kiểu của Đình Bảo.

Cái đích của sự phê phán, chỉ trích chân thành là giúp người mắc lỗi nhận ra khuyết điểm và có nhận thức đúng đắn cho những hành vi sau này. Thế nhưng, sự phê phán, chỉ trích chân thành có một mà sự chì chiết mang tính vùi dập có đến cả mười.

Đình Bảo được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi lối chơi kĩ thuật và thông minh. Ảnh: Internet.

Nào là, Đình Bảo là cầu thủ mất hết tính người, tẩy chay cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An…. Rối không ít người “dây cà ra dây muống" lôi lò đào tạo trẻ SLNA vào cuộc. Họ cho rằng hành vi chơi bóng thô bạo của Đình Bảo là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ SLNA…

Chưa dừng lại, nhiều cá nhân ăn theo sự tung hô quá đà của giới truyền thông dành cho U19 để lôi những Tuấn Anh, Công Phượng để dè bỉu, trù dập Đình Bảo. Tâm lí ném đá đám đông diễn ra trên một số diễn đàn vô cùng sôi nổi. Họ chỉ biết chỉ trích và chỉ trích mà không không mảy may suy xét công, tội của Đình Bảo.

Tài năng của Đình Bảo là điều không phải bàn cãi. Không ai khác, chính Đình Bảo là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong màu áo U21 báo Thanh Niên. Trong một ngày phải thi đấu với đối thủ đến từ nền bóng đá phát triển hơn, Việt Nam đã phải chịu trận. Có lẽ do sức ép tâm lí nặng nề đè lên vai cầu thủ trẻ khi bị đội bạn dẫn bàn sâu cho nên Đình Bảo ức chế dẫn tới hành động phi thể thao. Nói thế không phải là để bênh vực cho Đình Bảo mà là đi tìm một sự cảm thông, lí giải phần nào hành vi bạo lực đó.

Lên án, phê bình là điều cần thiết giành cho Đình Bảo nhưng chúng ta không nên đi quá những giới hạn. Hãy làm sao để Đình Bảo nhận ra sai lầm, ăn năn, hối cải và có được bài học cho cả cuộc đời chứ đừng để nền bóng đá nước nhà, để cuộc đời mất đi một cầu thủ tài năng biết quay đầu đúng lúc sửa chữa và đứng lên từ những sai lầm.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục