Góc nhìn Alonso: "Liverpool cửa trên nhưng đừng đùa với M.U"

22:44 Chủ nhật 16/10/2016

TinTheThao.com.vnTiền vệ Xabi Alonso tin rằng, Manchester United sẽ gây ra nhiều khó khăn Liverpool mặc dù đội chủ nhà được đánh giá cao hơn ở trận đại chiến trên sân Anfield.

liverpool

 Cuộc chiến rất đáng được chờ đợi. Ảnh: Internet.

Manchester United và Liverpool chuẩn bị bước vào trận derby nước Anh với tâm thế rất trái ngược nhau. Theo đó, trong khi The Kop đã có được 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường  thì ngược lại, lối chơi của Quỷ đỏ thành Manchester chưa thực sự được định hình và họ vừa bị Stoke City cầm hòa ở vòng 7 Premier League.

Khoảng cách giữa Liverpool và Manchester United đang là 3 điểm và nếu thầy trò HLV Jose Mourinho thất bại, họ sẽ phải đối diện với những vấn đề cực kỳ lớn trong những vòng đấu tiếp theo, không biết chừng sẽ là một cuộc khủng hoảng trượt dài như Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Tuy vậy, tiền vệ Xabi Alonso cho rằng, đây là trận cầu mà khả năng giành chiến thắng của cả 2 đội là 50-50.

Chia sẻ quan điểm của mình trên tờ Goal, abi Alonso nhận định: "Với những trận cầu như thế này, đội bóng nào cũng có cơ hội giành thắng lợi. Liverpool có thể đang ở vị trí tốt hơn và được đánh giá cao hơn nhưng điều đó chẳng tạo ra được chút lợi thế nào cả.

Man United là một đội bóng mạnh và đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Mặt khác, trận cầu này khá quan trọng vì họ không muốn khoảng cách với nhóm cạnh tranh ngôi vô địch bị nới rộng thêm nữa. Chắc chắn cả 2 sẽ tạo ra một cuộc chiến đỉnh cao trên sân Anfield."

alonso

 Alonso đánh giá cơ hội là 50-50 cho đôi bên. Ảnh: Internet.

Từng tham dự nhiều trận derby nước Anh trong quá khứ trước khi rời Liverpool để chuyển sang khoác áo Real Madrid, Alonso cho hay: "Trận đấu này rất đáng được chờ đợi. Một trận chiến rất lớn ở nước Anh và thực sự mang nhiều ý nghĩa cho đội thắng cuộc sau 90 phút.

Đương nhiên, trận đấu này cực kỳ quan trọng. Premier League mới bước vào giai đoạn đầu mùa giải nhưng kết quả trận cầu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua vô địch. Ngoài ra, Liverpool và Manchester United là một trận cầu lịch sử với truyền thống lâu đời.

Liverpool chạm trán Manchester United luôn mang lại nhiều căng thẳng và kịch tính, dù Man United hành quân đến sân Anfield hay được chơi trên sân nhà Old Trafford đi chăng nữa. Áp lực và sự thù hận lớn có thể được tạo ra trên sân từ các cầu thủ và cả CĐV trên khắp các khán đài."

Xabi Alonso khoác áo Liverpool từ năm 2004 đến 2009, thành tích tốt nhất của anh cùng The Kop chính là chức vô địch UEFA Champions League năm 2005 khi có màn lội ngược dòng huyền ảo trên sân Istanbul dù bị AC Milan dẫn trước 3-0. Hiện tại, Alonso đang thi đấu cho Bayern Munich sau quãng thời gian dài gặt hái vô số thành công cùng Real Madrid.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:55 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục